Trang

Nhãn

Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Viết cho Việt nam – giải pháp tâm linh.(ttxva...)

 

Published on February 7, 2015   ·   No Comments
Bạn đã làm gì cho đất nước bên cạnh gia đình bé nhỏ của mình?
nhathoducbasaigon
Bạn đã bươn chải cho cuộc sống gia đình tốt đẹp hơn nhưng điều kiện xã hội gây khó khăn và thiếu cơ hội… bởi vì đất nước đã nghèo và kém phát triển thì bạn lấy ra được cái gì từ nơi đó nếu bạn chẳng có những mối quan hệ để có thể hối lộ?
Câu hỏi vì sao Việt Nam cứ mãi bao nhiêu năm qua vẫn còn nghèo nàn và không phát triển được như bao nhiêu quốc gia khác trên thế giới…và xã hội vẫn đầy dẫy những bất công và bất cập…. Nhiều người đã trả lời câu hỏi đó… Và những người quan tâm muốn làm nó được tốt đẹp hơn đã tìm đủ mọi cách….
Giống như trị bệnh, phải trị gốc dù có đôi khi phải trị ngọn trước nhưng trước sau gì muốn dứt bệnh phải trị gốc vậy.
Có người đã đưa ra nhiều sai lầm, có người đã kiến nghị thay đổi chính thể, v.v….rất nhiều tư tưởng đã được trình bày để tranh đấu… Tất nhiên là làm sao bạn có thể lên án khi điều đó phát xuất tự tấm lòng yêu nước muốn người dân Việt Nam có được cuộc sống tốt đẹp hơn… Không những thế mà còn nên được trân trọng, tranh đấu cho 1 cuộc sống tốt đẹp hơn bằng cách lên tiếng là cần thiết…
Dù rằng đó là giải pháp trên ngọn… Và cách trị gốc đáng lý với dân số đa phần có niềm tin nơi Đạo Phật nên là quay về sám hối cho cái nghiệp chung của dân tộc Việt thiếu phước này.
Tôi thật sự đã làm như thế từ bao nhiêu năm qua… Tôi chẳng đổ lỗi cho người Cộng Sản… Tôi tự nhận đó là qủa báo không tốt của dân Việt. Tôi đã chẳng hăng hái bàn luận ai sai ai đúng…chỉ một mình sám hối và cầu nguyện… cho tôi và cho dân Việt, cho đất nước Việt.
Những tín đồ Phật giáo hay những ai có niềm tin vào nhân quả… vẫn thường sám hối cho những lỗi lầm và những nghiệp ác mình đã gây ra nhưng chẳng biết có bao nhiêu người nghĩ đến cũng cùng phương pháp đó sao chẳng áp dụng nơi nghiệp xấu của chung? Ta có thể bị người này làm đau khổ, người kia oán hận… Tin nhân quả nên lại sám hối cho hết đau khổ… Thì giờ đây cũng bằng những ràng buộc không tự do, cũng từ những luật lệ xã hội quốc gia làm ta có cuộc sống khổ cực khó khăn thì sao ta chẳng sám hối???
Đây là giải pháp tâm linh những người có niềm tin như thế. Lòng có tha thiết ăn năn thì oán hận và nghiệp báo mới mau tiêu tan để có những thay đổi tốt đẹp hơn… Sám hối và làm thật nhiều việc thiện..
Đây là giải pháp bất bạo động hơn cả bất cứ giải pháp nào. Càng nhiều nguời có tâm như thế thì cũng giống như có ai đã biết lỗi và còn làm nhiều việc để chuộc lỗi thì sao lại chẳng động lòng “trời”? Chẳng động lòng người để được thứ tha? Mỗi người cứ sám hối bằng cách của mình… Nếu ai mỗi rằm và cuối tháng đi chùa sám hối có thể thêm một lời cầu nguyện và sám hối cho cái nghiệp chung của dân tộc mình…sao còn đau khổ và thiếu thốn nhiều thứ quá!
Trân trọng như thế và tha thiết như thế… những lời cầu nguyện và sám hối… tôi hướng về Việt Nam …có thêm 1 người cùng tôi cầu nguyện và sám hối thì sự thay đổi lại càng nhanh.. Tôi tin như thế…
Đã có nhiều người lên tiếng kết hợp với nhiều cách tranh đấu cho xã hội và đất nước… Nếu kết hợp luôn với giải pháp tâm linh thì kết quả hẳn sẽ nhanh hơn… Ai chẳng làm được cả hai thì làm một… Chia nhau làm cái gì đó cho đất nước… bên cạnh những việc riêng tư và gia đình nhỏ của mình… Tôi nghĩ là nên như thế ….
FB Leviet Kynhi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét