Trang

Nhãn

Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Đức Giáo Hoàng kêu gọi thế giới hành động sau thảm kịch Địa Trung Hải (ucan...)

Ngài nói những người thiệt mạng là 'người đàn ông và phụ nữ như chúng ta "tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn.
Tags: , ,
April 21, 2015 
AFP, Vatican City 
Đức Giáo Hoàng kêu gọi thế giới hành động sau thảm kịch Địa Trung Hải thumbnail
Đức Giáo Hoàng Phanxicô cầu nguyện trong buổi tiếp kiến ​​chung hàng tuần tại Vatican vào ngày 15 tháng 4 năm ngoái (Ảnh AFP / Vincenzo Pinto)

Chúa nhật vừa qua, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới phản ứng “dứt khoát” sau khi 700 người di dân lo sợ là đã chết đuối trong vụ đắm tàu chết chóc nhất ở Địa Trung Hải.
“Đây là những người đàn ông và phụ nữ như chúng ta, những người anh em tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn”, vị lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo thế giới nói và kêu gọi các nhà lãnh đạo “hành động dứt khoát và nhanh chóng để ngăn chặn thảm kịch tái diễn.”
Thúc giục các tín hữu tại quảng trường Thánh Phêrô cầu nguyện cho các nạn nhân, Đức Thánh Cha nói thêm: “(Họ) đói, bị bắt bớ, bị thương tích, bị khai thác, nạn nhân của chiến tranh. Họ đang tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn, họ đang tìm kiếm hạnh phúc..”
Đức Phanxicô đã nhiều lần nhấn mạnh khó khăn của người di dân tìm cách tiếp cận Châu Âu cách bất hợp pháp, nguy hại cho mạng sống của mình, và ngài lên tiếng mạnh mẽ “sự thờ ơ toàn cầu” sau thảm kịch chìm tàu ​​ở ngoài khơi đảo Lampedusa của Ý vào tháng Mười năm 2013.
Vào hôm thứ Bảy, ngài đã đưa ra một lời kêu gọi mới đến các nhà lãnh đạo thế giới hành động về sự gia tăng đột biến số lượng người của năm nay cố gắng vượt biển từ Bắc Phi.
“Rõ ràng là tỷ lệ hiện tượng này đòi hỏi sự dấn thân lớn hơn nhiều,” ngài nói tiếp. “Chúng ta phải không mệt mỏi trong nỗ lực kêu gọi một phản ứng rộng hơn ở cấp độ châu Âu và quốc tế.” AFP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét