Trang

Nhãn

Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

Đức Giáo Hoàng kêu gọi Kitô hữu trở nên chứng nhân hòa bình (ucannews...)

Trong sứ điệp Phục Sinh, Đức Giáo Hoàng nói một ‘thế giới bạo lực’ đòi hỏi 'lòng can đảm khiêm nhu.'
Tags: , , ,
April 7, 2015 
Ann Schneible, Vatican City 
Đức Giáo Hoàng kêu gọi Kitô hữu trở nên chứng nhân hòa bình thumbnail
Đức Giáo Hoàng Phanxicô ban phúc lành Urbi et Orbi vào Chúa Nhật Phục Sinh. (Ảnh: L'Osservatore Romano)
Đức Giáo Hoàng Phanxicô nhắc nhở người Kitô hữu trong lễ Phục Sinh về sức mạnh xuất phát từ cái chết và sự phục sinh của Chúa Kitô, ngài kêu gọi họ trở nên chứng nhân công lý và hòa bình, đặc biệt cho những ai chịu đau khổ ngày nay tại các khu vực bạo lực cực đoan và đàn áp.
“Khởi đi từ Chúa Kitô Phục Sinh, chúng ta khẩn xin ân sủng không phải để chống lại sự kiêu ngạo vốn dẫn đến bạo lực và chiến tranh, nhưng để có lòng can đảm khiêm nhu tha thứ và hòa giải,” Đức Giáo Hoàng nói cho hàng chục khách hành hương ngâm mình trong mưa lạnh tại quảng trường Thánh Phêrô trong Thánh Lễ Chúa Nhật Phục Sinh.
Ban phép lành truyền thống Urbi et Orbi từ ban công trung tâm của Vương cung Thánh đường sau Thánh lễ, Đức Giáo Hoàng cầu xin Chúa Giêsu, là “Đấng chiến thắng sự chết, chiếu sáng những nỗi đau khổ của nhiều anh chị em chúng ta đang bị bách hại vì danh của Ngài, và của tất cả những ai chịu đau khổ cách bất công như là hậu quả của các cuộc xung đột và bạo lực đang diễn ra “.
Đức Giáo Hoàng Phanxicô liệt kê tên một số khu vực xung đột hiện nay trên thế giới, đặc biệt là Trung Đông, châu Phi và Ukraine, và kêu gọi hòa bình trong các khu vực bạo lực đang diễn ra.
Ngài đề cập đặc biệt đến Kenya, vẫn còn đang rúng động vì vụ thảm sát 148 bạn trẻ ở Đại học Garissa vào ngày thứ Năm vừa qua.
Đức Giáo Hoàng cũng kêu gọi “hòa bình và tự do” cho các nạn nhân nô lệ, buôn bán ma túy và “hòa bình cho thế giới bị chi phối bởi những kẻ buôn bán vũ khí.”
Nhìn xuống từ hành lang Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô với rất nhiều khách hành hương ô dù trên tay can đảm đứng dưới thời tiết khắc nghiệt, Đức Giáo Hoàng khẩn nguyện cho tất cả những ai chịu đau khổ: “người bị gạt ra bên lề, người bị giam cầm, người nghèo và người di cư thường bị khước từ, ngược đãi và bỏ đi, người bệnh tật và người đau khổ, trẻ em, đặc biệt là những ai là nạn nhân của bạo lực. ”
Ngài kêu gọi họ lắng nghe những lời an ủi của Chúa Giêsu: “Đừng sợ, vì Thầy đã sống lại và Thầy sẽ ở với anh em luôn mãi.”
Ngang qua cái chết và sự sống lại được cử hành vào Chúa Nhật Phục Sinh, Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói, “Chúa Giêsu tỏ cho tất cả mọi người thấy con đường dẫn đến sự sống và hạnh phúc: con đường này là lòng khiêm tốn, trong đó có cả sự sỉ nhục. Đây là con đường dẫn đến vinh quang.”
“Nhờ ân sủng của Chúa Kitô, người Kitô hữu, đã chết và đã sống lại, trở nên những hạt giống cho người khác, ở đó chúng ta tìm cách sống phục vụ cho nhau, không được kiêu ngạo, mà tôn trọng và sẵn sàng giúp đỡ.”
Đức Giáo Hoàng nói: ân sủng này là sức mạnh, không phải là yếu đuối. Thay vào đó, “những ai mang trong mình quyền năng của Thiên Chúa, tình yêu và công lý của Ngài, thì không cần phải sử dụng bạo lực; họ nói và hành động với sức mạnh của chân lý, của nét đẹp và tình yêu. ”
Bài viết được sử dụng với sự cho phép của Catholic News Agency.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét