Trang

Nhãn

Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

Ra mắt ba tập sách đầu tiên về học giả Nguyễn Văn Vĩnh (dangcongsan.vn/)

10:37 | 05/10/2013
(ĐCSVN) - Chiều 4/10, tại Hà Nội, nhân dịp xuất bản 3 cuốn sách đầu tiên về học giả Nguyễn Văn Vĩnh (1882-1936), Nhà xuất bản Tri thức tổ chức buổi ra mắt ba tập sách đầu tiên (trong bộ 14 tập sắp xuất bản).
Có thể nói, thế kỷ 20 đã để lại một sự thay đổi ấn tượng trong lịch sử văn hóa Việt Nam khi người Việt chính thức sử dụng chữ viết riêng là chữ Quốc ngữ. Tạo dựng được sự thay đổi ấn tượng này có công lao của nhiều thế hệ người Việt. Nhiều người đã cống hiến những tinh hoa trí tuệ trong tiến trình quảng bá và phổ cập chữ Quốc ngữ, trong đó phải kể đến những học giả Nguyễn Văn Vĩnh.
Với 30 năm lao động và sáng tạo, nhà báo, dịch giả Nguyễn Văn Vĩnh đã để lại một khối lượng khổng lồ các bản dịch, bút tích liên quan đến việc xây dựng một nền văn học mới - nền văn học chữ Quốc ngữ.

 
 Toàn cảnh buổi ra mắt ba tập sách (Ảnh: HN)

Với các cuốn sách được xuất bản lần này gồm: “Nguyễn Văn Vĩnh là ai?”, hai cuốn sách mang tên “Lời Người Mandi hiện đại” với bản in tiếng Việt và tiếng Pháp với mong muốn đem lại sự hiểu biết nhất định cho những ai quan tâm tới con người và sự nghiệp của Nguyễn Văn Vĩnh, đến vai trò lịch sử, xã hội và chính trị của ông trong quá khứ.
Nhà xuất bản Tri thức sẽ ấn hành trọn bộ 14 tập về học giả Nguyễn Văn Vĩnh từ nay đến hết năm 2015./.

HN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét