Trang

Nhãn

Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Vinashin phát hành trái phiếu quốc tế tái cơ cấu khoản nợ 600 triệu USD (dangcongsan.vn/cpv)

15:56 | 11/10/2013
(ĐCSVN) - Tối 10/10 tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) tổ chức họp báo công bố phát hành trái phiếu quốc tế tái cơ cấu khoản nợ 600 triệu USD đã vay một số chủ nợ nước ngoài.
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Ngọc Sự, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinashin cho biết, từ ngày 11/10/2013, 600 triệu USD trái phiếu sẽ được phát hành để tái cơ cấu nợ sẽ chính thức niêm yết trên thị trường chứng khoán Singapore và được giao dịch bình thường.

 
      Ông Nguyễn Ngọc Sự phát biểu tại buổi họp báo - Ảnh: Phạm Cường 
Theo ông Nguyễn Ngọc Sự, vào lúc 20h ngày 10/10, giờ Việt Nam, tức là 9h sáng, giờ New York (Hoa Kỳ), Vinashin và Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) đã thực hiện cuộc điện đàm cuối cùng với Trung tâm lưu ký chứng khoán tại New York, chính thức xác nhận việc phát hành trái phiếu dưới dạng chứng chỉ lưu ký toàn cầu do Công ty mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) phát hành có bảo lãnh của Chính phủ để tái cơ cấu khoản nợ 600 triệu USD.

Theo thỏa thuận, các nghĩa vụ của Vinashin theo hợp đồng vay cũ sẽ được hoán đổi lấy trái phiếu do DATC phát hành có thời hạn 12 năm, lãi suất 1%/năm, thanh toán cả gốc và lãi một lần vào thời gian đáo hạn...
Kết quả này có ảnh hưởng quan trọng tới việc tái cấu trúc các khoản vay khác, thúc đẩy nhanh tiến trình tái cơ cấu Tập đoàn Vinashin theo đề án đã được Chính phủ phê duyệt./.
Các từ khóa theo tin:
Phạm Cường

1 nhận xét:

  1. Tiêm thuốc cho một thây ma còn thở là liệu pháp khá táo bạo.

    Trả lờiXóa