Trang

Nhãn

Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Người Đồng Bằng (blogspot...): Tổng hợp nhận định về Nguyễn Đình Ngọccó thể là blogger Nguyễn Ngọc Già

Tổng hợp nhận định về Nguyễn Đình Ngọc có thể là blogger Nguyễn Ngọc Già.

Nhiều người thắc mắc, trong đó có Thợ Cạo.
Nguyễn Đình Ngọc, người bị bắt sinh năm 1966, tức là năm 1975 mới có 9 tuổi thì không thể là Nguyễn Ngọc Già, qua văn phong thể hiện một người từng trải có lối viết chín chắn, đó là tính cách của người lớn tuổi, vì hiểu thời cuộc cần có trải nghiệm và cảm nhận nó chứ không phải cứ lên google tìm thông tin mà được. Nếu hai cái tên là một, Thợ Cạo đoán là gia đình đã khai lại tuổi NNG (có thể lấy theo khai sanh của em mình để trốn quân dịch thời VNCH). xem thêm: Nguyễn Ngọc Già - Tôi biết ơn Việt Nam Cộng Hòa
Vẫn là chứ nếu, có thể NNG để lộ thân phận, CA xác định người qua giọng nói từ 5 ngày trước, khi NNG Trả lời phỏng vấn của đài RFA về vụ bắt Bọ Lập và Người lót gạch

Trừ báo bên Công an không nói, đưa tin sớm nhất có lẽ là trang Văn Hiến Việt Nam:

Chủ nhật - 28/12/2014 09:51
Ngày 27/12/2014, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh đã bắt, khám xét khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đình Ngọc, sinh năm 1966, hộ khẩu thường trú tại căn hộ 2EP1 - 11 (G11 - 4) Skygarden 1, khu phố 6, phường Tân Phong, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.
Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm của Nguyễn Đình Ngọc để xử lý theo quy định của pháp luật./.
Tác giả bài viết: Phòng Tham mưu CATP
Nguồn tin: Công an TP.Hồ Chí Minh

Xác địng đối tượng là blogger Nguyễn Ngọc Già từ blog Tre Làng: 

NGUYỄN NGỌC GIÀ ĐÃ BỊ LỘT MẶT NẠ VÀ BỊ BẮT 28.12.14 Vu Hoang Son
Khoai@

Thực sự, rất ít người biết Nguyễn Ngọc Già là ai, và thường chỉ biết đến hắn như một cây bút chống cộng cực đoan. 

Khi Khoai@ đưa tin lần đầu: "Nguyễn Ngọc Già đã nối gót Nguyễn Quang Lập", đã có rất nhiều người còn nghi ngờ. 

Xin khẳng định thông tin trên là chính xác.

Nguyễn Ngọc Già, tên thật là Nguyễn Đình Ngọc, sinh năm 1966, hiện trú tại căn hộ 2EP1 - 11 (G11 - 4) Skygarden 1, khu phố 6, phường Tân Phong, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh đã bị bắt khẩn cấp theo điều 88 Bộ Luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Cuối cùng thì Nguyễn Đình Ngọc cũng bị bắt cho dù hắn sử dụng bút danh là Nguyễn Ngọc Già và các thủ đoạn kỹ thuật để trốn tránh pháp luật.

Kẻ chống phá nhà nước điên cuồng này vẫn thường tự hào rằng mình không bị bắt và không thể bị bắt vì "Tôi chọn con đường cô đơn trong tự do tư tưởng để đi…". Và để chứng minh điều đó, hắn liên tục đăng các bài đả phá chế độ, xuyên tạc sự thật, vu khống các lãnh đạo đảng và nhà nước, gây mất đoàn kết, tạo sự nghi kỵ lẫn nhau trong nội bộ và làm giảm sút niềm tin của người dân đối với nhà nước, với đảng cộng sản. Các bài viết của Nguyễn Ngọc Già được tập trung ở trang Dân Luận, Dân Làm Báo, Tổ Quốc, BBC, RFA, RFI, VOA và các trang của những kẻ khoác áo "dân chủ" ở Việt Nam.

Trước khi bị bắt, Nguyễn Ngọc Già có bài: "Làm sao để không bị bắt?" với nội dung chia sẻ kinh nghiệm để chống phá nhà nước mà không bị công an tóm cổ.

http://baotoquoc.com/2014/12/10/nguyen-ngoc-gia-lam-sao-de-khong-bi-bat/

Nực cười, lên mặt dạy dỗ những kẻ khác, nhưng chính Nguyễn Ngọc Già lại sa bẫy của chính mình.

Nói cho cùng, "nhân nào quả nấy". Làm việc phi nghĩa, tất yếu sẽ bị vạch mặt. 

Bạn có thể vào trang Tổ quốc và vào cột bên trái (Cột tác giả), tìm đến cái tên Nguyễn Ngọc Già để thấy mức độ chống phá của đối tượng này như thế nào. Các bài viết của Nguyễn Đình Ngọc đều có nội dung chống phá nhà nước, xuyên tạc, phỉ báng lãnh tụ dân tộc và đe dọa đến tồn vong của chế độ.





Tham khảo các nguồn tin khác
Danlambao: Blogger Nguyễn Ngọc Già có thể đã bị CA "bắt khẩn cấp"?
(trích)
Gần đây, trong một bài tâm sự được đăng trên Danlambao hôm 10/12/2014, blogger Nguyễn Ngọc Già cho biết tài khoản mạng xã hội facebook và hộp thư điện tử gmail của ông bị tấn công bởi các địa chỉ IP lạ.
Ngay sau đó, blogger này cũng đã phải đổi email liên lạc để bảo đảm sự an toàn. Trong lời tâm sự với bạn đọc, ông viết:
“Tôi vốn không rành internet. Ngoài viết và gởi trực tiếp đến các trang báo và blog, tôi không có thời gian để học hỏi lãnh vực này.
Gần 6 năm qua, có những độc giả đặt câu hỏi, tại sao "tôi chưa bị bắt". Đó là câu hỏi chính đáng, bởi vì tôi ở trong nước”.
Danluan:
Tin nóng: Blogger Nguyễn Ngọc Già bị bắt khẩn cấp?
(trích)
Nguyễn Ngọc Già là một blogger viết cho Dân Luận trong nhiều năm, và sau đó chuyển sang viết cho Dân Làm Báo và RFA. Sáu ngày trước ông còn trả lời phỏng vấn của biên tập viên Gia Minh: "Không dễ quên vụ bắt giam hai bloggers Bọ Lập và Người lót gạch". Độc giả có thể tìm đọc lại các bài viết của blogger Nguyễn Ngọc Già tại địa chỉ sau:
https://www.danluan.org/tu-khoa/nguyen-ngoc-gia
Khác với nhiều blogger khác, ông Nguyễn Ngọc Già dấu kín danh tính của mình trên mạng. Dân Luận dù làm việc với ông trong thời gian dài nhưng cũng không biết danh tính thật của ông. Do đó chúng tôi không thể khẳng định 100% người bị bắt, ông Nguyễn Đình Ngọc, và nick Nguyễn Ngọc Già là một.
....
PVĐ (khách viếng thăm) gửi lúc 18:06, 28/12/2014 - mã số 135423
Thì ra là ông Nguyễn Ngọc Gìa . Có lẽ lâu nay ông ẩn danh nên CA VN không bắt được , có lẽ sau khi ông NNG trả thời chính thức trên RFA ( trên trang này ghi rõ ông là Nguyễn Ngọc Gìa ) thì CA VN xác định được ông là ngưỡi nào và tiến hành bắt . Mới có 48 tuổi mà lâu nay cứ nghĩ là ông cụ già . Dù sao thì cũng là một vụ bắt vi phạm quyền tự do ngôn luận . Mọi người cần ủng hộ cho an toàn và tự do cho ông này thôi .
....
Hoàng Dũng - Vì sao họ lại bắt Nguyễn Ngọc Già? (*)(trích)
Nếu bạn chưa bị bắt thì chứng tỏ rằng bạn chưa đủ nặng. Những hoạt động của bạn vẫn chỉ là hời hợt và ném đá ao bèo. Muốn như Hằng Thọ Lập Già, đẩy mạnh nữa lên, bạn sẽ đạt ý nguyện. Bắt Nguyễn Ngọc Già, một người cẩn thận và kỹ tính - là lời nhắc nhở cho những người vẫn đang ẩn mặt đấu tranh ở trong nước.

Không có nhận xét nào:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét