Trang

Nhãn

Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Sinh viên Hong Kong vẫn biểu tình bất chấp lãnh đạo đầu hàng (tuoitre....)

   
TTO - Ngày 3-12, ba nhà sáng lập phong trào biểu tình Hong Kong “Chiếm trung tâm” đã ra đầu thú cảnh sát. Tuy nhiên các sinh viên biểu tình khẳng định sẽ không rút lui.
 
 
Các nhà sáng lập phong trào "Chiếm trung tâm" đến trình diện ở đồn cảnh sát - Ảnh: Reuters
Theo Reuters, các ông Benny Tai, Chan Kin Man và Chu Yiu Ming đều đến trình diện ở trụ sở đồn cảnh sát trung ương Hong Kong. Trước đó, hàng trăm người biểu tình đã tập trung tại đây để chờ đón họ, miệng hô vang “Chúng tôi muốn có dân chủ thật sự”.
Sau đó, đến lượt Hồng y Hong Kong Joseph Zen Ze-Kiun, người từng công khai ủng hộ cuộc biểu tình, cũng đến đồn cảnh sát trung ương để trình diện. Ngoài lực lượng biểu tình, hàng chục người phản đối phong trào "Chiếm trung tâm" cũng xuất hiện và hò reo: ”Bắt giữ bọn chúng đi”.
Trước đó các lãnh đạo phong trào "Chiếm trung tâm" giải thích quyết định ra trình diện trước cảnh sát để ngăn chặn bạo lực giữa người biểu tình và cảnh sát. Ông Benny Tai đã lên tiếng kêu gọi lực lượng sinh viên rút khỏi các địa điểm biểu tình để tránh nguy cơ đụng độ.
Tuy nhiên hôm nay hàng trăm sinh viên đang tập trung ở khu Admiralty khẳng định sẽ không rút lui. Thủ lĩnh học sinh Joshua Wong (Hoàng Chi Phong), hiện đang tuyệt thực, công bố lá thư ngỏ gửi đặc khu trưởng Hong Kong Lương Chấn Anh.
“Xin đừng yêu cầu chúng tôi ngừng tuyệt thực. Xin hãy xóa nỗi đau bị chèn ép của người dân Hong Kong. Chính phủ không thể trả được cái giá đắt vì đánh mất cả một thế hệ thanh niên đâu” - lá thư khẳng định.
NGUYỆT PHƯƠNG
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét