Trang

Nhãn

Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Vatican “ngóng chờ” Hội nghị đức tin châu Á (vietnam.ucanews.com/)

Đức Hồng y Tagle: “Các cặp mắt của Vatican đang đổ dồn về chúng ta”.
Tags: 
September 26, 2013 
Phóng viên ucanews.com từ Manila, Philippines 
Vatican “ngóng chờ” Hội nghị đức tin châu Á thumbnail
Đức Hồng y tổng giám mục Manila Luis Antonio Tagle
Đức Hồng y tổng giám mục Manila Luis Antonio Tagle thông báo các quan chức Tòa Thánh đang ngóng chờ Hội nghị đức tin châu Á sẽ diễn ra tại Manila vào tháng tới.

“Các cặp mắt của Vatican đang đổ dồn về chúng ta” - Đức Hồng y Tagle nói trong bản thông cáo phát đi từ văn phòng của ngài hôm cuối tuần.
Vị giám chức của Manila cho biết Văn phòng Tân Phúc âm hoá và Thượng Hội đồng giám mục đang háo hức muốn biết và trải nghiệm các hoạt động chuẩn bị cho Hội nghị Tân Phúc âm hóa sẽ được tổ chức ngày 16-18 tháng 10 tại Manila.
Ngài tiết lộ hội nghị châu Á này nhằm bàn luận “những ảnh hưởng thế tục” tác động đến Giáo hội Á châu và đáp lại lời kêu gọi của vị cựu Giáo hoàng Bênêdictô XVI về việc tái khám phá và đào sâu đức tin Công giáo.
“Thách thức không chỉ tập trung ở những mặt tiêu cực hoặc các mảng tối trên thế giới mà còn về các cơ hội truyền giáo” - ngài nhấn mạnh.
Ngài hy vọng các đại biểu sẽ được hướng dẫn ”tái khám phá và canh tân đức tin, kiên trì sứ mạng truyền giáo theo cách mới của Giáo hội để bắt kịp nhịp sống thời hiện đại”.
Hội nghị Manila cùng lúc mang “ba mục tiêu” đó là “thiết lập cảm nghiệm về Thiên Chúa trong bối cảnh những thách thức của thiên niên kỷ mới, tăng cường các mối dây hiệp thông, và đưa ra những cách thức gợi hứng và định hướng thấm nhuần tinh thần truyền giáo theo cách mới”.
Được coi là sự kiện “cao điểm” trong Năm Đức tin tại Manila, hội nghị ba ngày này sẽ nổi bật với các phần thuyết trình, hội thảo và các hoạt động kiếm tìm “cách thức mới để đào sâu đức tin và tâm linh của con người thời nay”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét