Trang

Nhãn

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Trung Quốc ra chiến dịch mới về đàn áp tự do internet (ucanews...)

Nhắm mục tiêu vào kỹ thuật mới tấn công các trang web hợp tác lưu trữ toàn cầu
Tags: , ,
March 24, 2015 
Phóng viên ucanews.com từ Bắc Kinh, Trung Quốc 
Trung Quốc ra chiến dịch mới về đàn áp tự do internet thumbnail
Một nhóm vận động giúp người sử dụng Internet ở Trung Quốc có được sự kiểm duyệt trực tuyến đã cảnh báo rằng Bắc Kinh đang tung ra một chiến dịch chống lại tự do chưa từng có về internet, sau khi phải chịu một cuộc tấn công mạng lớn.
Greatfire.org, là một nhóm chuyên theo dõi các trang web bị cấm ở Trung Quốc và cung cấp các giải pháp về bức tường lửa, đã công bố đêm qua rằng một cuộc tấn công bí ẩn đã dẫn đến số lượng truy cập tăng 2.500 lần kể từ hôm thứ Ba.
“Chúng tôi không biết ai là người đằng sau cuộc tấn công này”, tuyên bố cho biết. “Tuy nhiên, cuộc tấn công đã làm gia tăng áp lực đối với tổ chức của chúng tôi trong vài tháng qua.”
Trong tháng Giêng, Cục Quản lý không gian ảo của Trung Quốc đã cho rằng GreatFire.org là một “trang web chống Trung Quốc”, và trong những tháng gần đây nhóm này đã báo cáo ai đó đang cố gắng để mạo danh họ nhằm ngăn chặn các email được mã hóa.
“Không ai trong chúng tôi đã từng thấy một cuộc đàn áp dữ dội như đang xảy ra [ở Trung Quốc],” Charlie Smith, bí danh cho một người đồng sáng lập của GreatFire.org, nói với ucanews.com.
Từ hồi tháng Giêng, báo cáo cho rằng bức tường lửa đã được nâng cấp, một số địa chỉ thay thế ảo (VPN) đã thông báo họ gặp vấn đề cung cấp dịch vụ đường truyền tìm kiếm các trang web tại Trung Quốc qua các máy chủ nước ngoài để mở khóa các trang web bị kiểm duyệt.
Cuộc đàn áp trực tuyến của Trung Quốc mở rộng đến các bộ phận phát sóng hôm thứ Sáu đã trở thành cơ quan tin tức mới nhất rơi vào bức tường lửa để theo dõi ngăn chặn lại tờ Wall Street Journal gần đây, và trước đó là New York Times và Bloomberg.
Một tuyên bố cho biết, “Reuters cam kết thực hiện công bằng và chính xác với báo chí trên toàn thế giới. Chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của tin tức về Trung Quốc cho tất cả các khách hàng của chúng tôi, và chúng tôi hy vọng rằng các trang web của chúng tôi sẽ sớm được phục hồi ở Trung Quốc”.
Mặc dù không biết lý do tại sao Reuters bị đưa vào tầm ngắm, mục tiêu chính của Trung Quốc trong những tháng gần đây đã xuất hiện tham gia vào một kỹ thuật trực tuyến mới gọi là “tự do thế chấp tài sản” được thiết kế để cung cấp truy cập đến các trang web bị chặn.
GreatFire.org, người tiên phong trong kỹ thuật này, đã cung cấp những trang có nội dung bị chặn trên các máy chủ toàn cầu của công ty đa quốc gia với hy vọng rằng chính quyền Trung Quốc xem họ quá lớn và quan trọng đủ để ngăn chặn, một chiến thuật mới đây cũng đã được báo cáo bởi Phóng viên không biên giới (RSF).
Một nhóm vận động giúp người sử dụng Internet ở Trung Quốc có được sự kiểm duyệt trực tuyến đã cảnh báo rằng Bắc Kinh đang tung ra một chiến dịch chống lại tự do chưa từng có về internet, sau khi phải chịu một cuộc tấn công mạng lớn.
Việc ngăn chặn các máy chủ của các công ty như Amazon và Google khỏi GreatFire.org và RSF có thể làm hạn chế người dân và các công ty dịch vụ thiết yếu.
“Chi phí kinh tế và chính trị sẽ ở mức quá cao,” RSF nói trên trang web của họ.
Nhưng GreatFire.org phải chờ đợi để xem liệu Amazon, chính là máy chủ toàn cầu, sẽ bị mất đi thêm 30.000 đôla Mỹ mỗi ngày cho cuộc tấn công mạng có nguy cơ cản đường truyền gia tăng.
“Nếu họ không từ bỏ điều này, thì nó sẽ bóp nghẹt các hoạt động của chúng tôi,” Great Fire.org nói.
Các đại diện Amazon ở Trung Quốc vẫn chưa có bình luận vào thứ Sáu và công ty này vẫn chưa nói chuyện công khai về các cuộc tấn công mạng.
Mặc dù GreatFire.org đã phải vật lộn để đối phó, Smith nói rằng đó là sự sống còn và chỉ ra rằng cuộc tấn công cho thấy sự tự do tài sản thế chấp đang được hoạt động.
“Nếu các nhà chức trách Trung Quốc đã tham gia vào cuộc tấn công này, thì họ đã cho thấy rằng họ không sẵn sàng chặn Trung Quốc khỏi internet toàn cầu,” ông nói. “Đó là một tin rất tốt.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét