Trang

Nhãn

Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Máy bay rơi khi đang cố hạ cánh khẩn cấp ở Đài Loan, 51 người chết (thanhnien.com.vn)


(TNO) Một chiếc máy bay của hãng hàng không Transasia Airways (Đài Loan) chở 58 người bị rơi khi đang cố hạ cách khẩn cấp ở Đài Loan vào ngày 23.7, khiến 51 người thiệt mạng, Tân Hoa xã đưa tin.

 
Đảo Bành Hồ (Penghu) nơi xảy ra vụ rơi máy bay Transasia Airways
ở Eo biển Đài Loan - Nguồn: Telegraph
Máy bay chở 54 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn, theo sở cứu hỏa địa phương.
Trong khi đó, truyền thông Đài Loan cũng xác nhận đã có một chuyến bay nội địa bị rơi, làm thiệt mạng hoặc bị thương hơn 40 người. Hiện vẫn chưa có thêm chi tiết cụ thể.
Số người chết trong vụ rơi máy bay ở Đài Loan đã tăng lên 51 người và có 7 người bị thương, theo tờ China Daily.
Sau đó, Focus Taiwan News Channel dẫn lời Yeh Kuang-shih, người đứng đầu cơ quan giao thông chính quyền Đài Loan, ngày 23.7 xác nhận có 44 người chết và 11 người khác bị thương.
Có 4 trẻ em trong số hành khách trên chuyến bay xấu số, theo hãng tin China News Service.
Theo tờ The Straits Times (Singapore), máy bay đâm vào các tòa nhà dân cư.
Máy bay này cất cánh từ sân bay Kaohsiung Siaogang ở Đài Loan vào lúc 17 giờ ngày 23.7 (giờ địa phương) để đến sân bay Magong, Đài Loan, tờ South China Morning Post (Hồng Kông) cho hay.
"Quang cảnh tại hiện trường rất hỗn loạn”, bà Jean Shen, Giám đốc cơ quan hàng không dân sự Đài Loan nói với Reuters. “Lính cứu hỏa đang dập tắt các đám cháy. Họ sẽ sớm thông báo cho chúng tôi con số thương vong”.



Ảnh hiện trường vụ máy bay Đài Loan - Ảnh chụp màn hình Twitter
của phóng viên South China Morning Post
Chiếc máy bay ATR 72 (số hiệu GE 222) ban đầu được cho là đã cố hạ cánh khẩn cấp vì thời tiết quá xấu do ảnh hưởng bởi bão Matmo, theo tờ Telegraph (Anh).
Tuy nhiên, nỗ lực hạ cánh nói trên không thành nên phi công trên máy bay yêu cầu bay một vòng để cố hạ cánh lần thứ 2. Đến lúc này, máy bay bị mất liên lạc với trạm không lưu mặt đất.
“Đài kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với máy bay ngay sau khi họ yêu cầu bay vòng (để hạ cánh lần 2)”, bà Shen nói, đồng thời cho biết thêm rằng chiếc ATR này đã 14 năm tuổi. Đài Loan đã hứng chịu bão Matmo từ hôm 22.7 (giờ địa phương) và cơ quan dự báo thời tiết của vùng lãnh thổ này đã khuyến cáo về mưa lớn vào trưa cùng ngày, mặc dù tâm bão nằm ở Trung Quốc đại lục.
Máy bay của Transasia Airways đang đi từ Đài Bắc sang đảo Bành Hồ, nằm giữa Trung Quốc và Đài Loan ở Eo biển Đài Loan.
Hình ảnh từ sân bay cho thấy một nhóm lính cứu hỏa dùng đèn pin để xem xét xác chiếc máy bay trong đêm tối.
Bành Hồ là hòn đảo thưa dân và có trung bình khoảng 2 chuyến bay một ngày từ Đài Bắc đến đây.
TransAsia Airways là hãng hàng không Đài Loan sở hữu khoảng 23 chiếc Airbus và ATR, chủ yếu cung cấp các chuyến bay nội địa tại Đài Loan, nhưng cũng có vài chuyến bay đi Nhật Bản, Thái Lan và Cambodia, theo Reuters.
Ngoài sự cố rơi máy bay hôm nay, Transasia đã từng hứng chịu tổng cộng 8 sự cố máy bay khác kể từ năm 2002; trong đó, 6 vụ có liên quan đến mẫu máy bay ATR-72. 
>> TIẾP TỤC CẬP NHẬT
Hoàng Uy - Phúc Duy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét