Trang

Nhãn

Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

THƯ TAY GỬI BỘ CHÍNH TRỊ CỦA LÃO TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH (xuandien....)


Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh. Ảnh: Nguyễn Xuân Diện

Thư tay gửi Bộ chính trị của Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh 

Tôi gửi trực tiếp đến BCT, đến hôm nay đã 2 tuần mà không được hồi âm 
nên tôi đưa lên mạng để đồng bào cùng biết.
Nguyễn Trọng Vĩnh

----------------------
 

Hà nội, ngày 30-6-2014

Kính thưa Bộ Chính trị,

Tôi đã theo Đảng Cộng sản Đông Dương, hoạt động cách mạng từ đầu năm 1937 với ước mong lật đổ ách thực dân Pháp, giải phóng dân tộc. Năm 1939 được Đảng kết nạp đến nay đã được 75 năm. Trước tình hình hiện nay, tôi rất lo lắng, bức xúc, xin thẳng thắn hỏi Bộ Chính Trị.

Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của chúng ta, nhân dân khắp nơi phẫn nộ rầm rộ phản đối, cũng đúng là lúc Ban chấp hành Trung ương họp Hội nghị lần thứ IX. Nhưng Trung ương im lặng vẫn bình thản bàn về văn hóa và các vấn đề khác, không động tâm gì đến việc Trung Quốc lấn chiếm chủ quyền của Tổ quốc là vì sao?

Trung Quốc đưa hơn 100 tàu các loại có cả tàu chiến để bảo vệ giàn khoan. Phía ta chỉ có tàu chấp pháp theo dõi, tàu cảnh sát biển, tàu kiểm ngư và tàu cá của ngư dân, tổng cộng khoảng 30 tàu. Hàng ngày các tàu Trung Quốc bao vây phun vòi rồng, đâm hỏng tàu của chúng ta, đâm chìm tàu của ngư dân ta. Phía ta tự kiềm chế, xoay xở để thoát ra, tránh để xảy ra xung đột, mắc mưu Trung Quốc, Trung Quốc lại càng hung hăng.

Tàu của Trung Quốc to, hiện đại, đông gấp hơn 3 lần tàu của chúng ta. Thế mà bộ máy tuyên truyền của họ đổi trắng thay đen, vu cáo ta quấy nhiễu, khiêu khích họ, hòng lừa dối nhân dân Trung Quốc và thế giới.

Mưu đồ bá chiếm biển Đông (tất nhiên trong đó có đảo) không bao giờ thay đổi. Họ nói họ quyết tâm, kiên định lập trường.

Sau chuyến đi của Ủy viên quốc vụ Dương Khiết Trì sang Việt Nam, qua Tân Hoa xã nêu với ta 4 yêu cầu:

1- Không được đánh giá thấp quyết tâm và năng lực bảo vệ chủ quyền của Trung Quốc đối với các đảo ở Nam Hải (Cậy mạnh ăn cướp!)

2- Không được sử dụng các tư liệu mà Việt Nam tự nhận là “tư liệu lịch sử’  để gây hiểu lầm cho cộng đồng quốc tế và dư luận Việt Nam về chủ quyền ở Tây Sa và Nam Sa (Cú sợ ánh sáng, gian dối sợ sự thật!)

3- Việt Nam không được lôi kéo các nước khác can thiệp vào Nam hải (Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của nhiều nước Đông Nam Á và đường hàng hải quốc tế thì các nước can thiệp, cần gì ai lôi kéo!)

4- Không được phá vỡ mối quan hệ Việt - Trung sau hơn 20 năm bình thường hóa quan hệ (Chính do Trung Quốc thường xuyên lấn chiếm và phá Việt Nam đã phá vỡ mối quan hệ Việt Trung).

Đưa ra 4 yêu cầu trên đây tỏ rõ sự vô lý và thái độ trịch thượng của Chính quyền Đại bá Trung Quốc.

Ngạo mạn và láo xược hơn nữa là tờ Hòan cầu thời báo của Đảng cộng sản Trung Quốc đăng bài có câu “...nói chuyện với Việt Nam, Trung Quốc thúc giục đứa con hoang đãng hãy trở về nhà ...” (ám chỉ ta!!).

Chúng ta không chủ trương đối đầu quân sự với Trung Quốc. Để bảo vệ chủ quyền biển đảo, chúng ta chỉ còn cách đấu tranh lý lẽ, đấu tranh ngoại giao, đấu tranh tuyên truyền và đấu tranh pháp lý với họ.

Dư luận thế giới ủng hộ chúng ta, các nhà nghiên cứu trong nước và thế giới, nhiều luật gia quốc tế và trong nước đã nghiên cứu, phân tích, khuyên ta kiện Trung Quốc ra các Tòa Án quốc tế. Chúng ta chỉ còn thế mạnh này. Tôi không hiểu tại sao Bộ Chính trị lại còn chần chừ và ngăn cản? Nếu bỏ lỡ cơ hội này, Việt Nam sẽ bị cô lập.

Không chỉ 1 giàn khoan, Trung Quốc còn tiếp đưa 3 giàn khoan nữa, họ hung hăng tiếp tục lấn chiếm, sau này ta có kêu cũng không ai cứu nữa.

Không kiện, nhẫn nhịn, mong có ngày trở lại quan hệ hữu nghị bình thường ư? Ảo tưởng!

Không kiện, sợ Trung Quốc trừng phạt về kinh tế ư? Họ đã phá và chi phối ta về kinh tế lâu rồi. Ta có thể khó khăn về nguyên liệu cho dệt may, giày, da và xuất khẩu nông sản, đành chịu đau một lúc, tìm lối thoát ra các hướng khác để thoát khỏi lện thuộc.

Trong cuộc đấu tranh, chúng ta chỉ còn có một thứ vũ khí khả dĩ chặn hành động xâm lược của Trung Quốc là kiện.

Cơ hội này nếu không kiên quyết thoát ra khỏi vòng tay kìm kẹp của Trung Quốc, tìm những bạn thân mới thì việc mất biển, đảo là điều khó tránh khỏi và hơn nữa trong tương lai trở thành một thứ thuộc địa kiểu của chủ nghĩa bành trướng bá quyền Đại Hán cũng không phải là chuyện hoang đường.

Có giữ được chủ quyền biển đảo và độc lập tự chủ hay không tùy thuộc vào quyết định của Bộ Chính trị.

Kính chào! 
Nguyễn Trọng Vĩnh
Số nhà 23 , ngõ 5, phố Hoàng Tích Trí, 
P. Kim Liên, Q. Đống Đa
ĐT: 35770135

.




Theo BVN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét