Trang

Nhãn

Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Nhân dân Nhật báo Trung Quốc: Việc lập án điều tra đối với ông Chu Vĩnh Khang ...(vietnamese.cri.cn/)

Nhân dân Nhật báo Trung Quốc: Việc lập án điều tra đối với ông Chu Vĩnh Khang nêu bật quyết tâm "Quản lý đất nước trước tiên phải quản lý Đảng, quản lý Đảng nhất định phải nghiêm ngặt"

2014-07-30 11:55:29     cri
Theo tin Đài chúng tôi: Nhân dân Nhật báo Trung Quốc số ra ngày 30/7 đăng bài của bình luận viên nhan đề: "Quản lý Đảng nghiêm ngặt- kiên định bất di bất dịch". Bài viết nêu rõ, việc Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc quyết định lập án điều tra đối với ông Chu Vĩnh Khang vi phạm kỷ luật nghiêm trọng đã thể hiện dũng khí chính trị tự làm trong sạch và tự mình đổi mới của Đảng Cộng sản Trung Quốc, nêu bật quyết tâm kiên định "Quản lý đất nước trước tiên cần phải quản lý Đảng, quản lý Đảng nhất định phải nghiêm ngặt" của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Bài báo viết, việc lập án điều tra đối với ông Chu Vĩnh Khang, một lần nữa chứng minh người người bình đẳng trước kỷ cương kỷ luật của Đảng, không có đảng viên đặc biệt trong Đảng.
Bài báo viết, muốn làm tốt công việc của Trung Quốc, mấu chốt là ở Đảng; muốn xây dựng Đảng kiên cường vững mạnh thì nhất thiết phải nghiêm minh. Đối với một Đảng có 86 triệu đảng viên, và trường kỳ lãnh đạo một nước lớn với 1,3 tỷ dân mà nói, việc quản lý và chỉnh đốn Đảng không được mảy may buông lỏng.
------------------

(letan): "Quản lý đất nước trước tiên cần phải quản lý Đảng, quản lý Đảng nhất định phải nghiêm ngặt". Nhưng ai quản lý Đảng, chẳng lễ Đảng quản lý Đảng? Nói theo lý thuyết là tôi phải quản lý tôi! Tôi không cho phép tôi sai phạm, tôi không cho phép tôi đứng trên luật pháp. Thực tế thì việc nội bộ Đảng phải được quản lý bằng Bản điều lệ Đảng và việc đối ngoại của Đảng phải được quản lý bằng luật pháp.
Hồi ông Bạc, ông Chu còn đương thời sao không ai nói, không ai phát hiện, không ai tố giác 2 ông vi phạm kỷ luật nghiêm trọng?  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét