Trang

Nhãn

Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

32 người thiệt mạng do giẫm đạp tại lễ hội tôn giáo ở Ấn Độ (dangcongsan.vn/cpv)

09:53 | 04/10/2014
Ít nhất 32 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương nặng trong một vụ giẫm đạp xảy ra ngày 3/10 tại một lễ hội tôn giáo của người Hindu (Hin-đu) ở thành phố Patna (Pát-na), thuộc bang Bihar (Bi-ha), miền Đông Ấn Độ.



Một phụ nữ được chăm sóc sau vụ giẫm đạp ở Ấn Độ
 (Nguồn: AFP/vietnamplus.vn)
 
Giám đốc Sở cảnh sát bang Bihar Gupteshwar Pandey (Gúp-tê-sơ-oa Pan-đi) cho biết trong số những người thiệt mạng có cả phụ nữ và trẻ em. Vụ giẫm đạp xảy ra khi hàng nghìn người tụ tập tại khu vực Gandhi Maidan (Gan-đi Mai-đan) theo dõi những hình nộm khổng lồ của quỷ vương Ravana (Ra-va-na) bị đốt cháy trong lễ hội Dussehra. Theo một số nguồn tin, những người tham gia lễ hội đã hoảng sợ và bỏ chạy khi có tin về một vụ hỏa hoạn do chập điện. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (Na-ren-đra Mô-đi) đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời cho biết sẽ hỗ trợ mỗi gia đình có người thiệt mạng 200.000 rupee (khoảng 3.240 USD).
Bihar là một trong những bang đông dân và kém phát triển nhất Ấn Độ với hàng triệu người hiện phải sống trong cảnh nghèo đói.
Ấn Độ là quốc gia thường xuyên xảy ra các vụ giẫm đạp tại các lễ hội tôn giáo do thiếu các quy định về an toàn. Tháng 9/2013, một vụ giẫm đạp xảy ra tại đền thờ Hindu ở bang Madhya Pradesh (Ma-hi-a Pra-đét) làm ít nhất 10 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Sau đó một tháng, một vụ giẫm đạp khác cũng xảy ra tại một đền thờ của người Hindu ở bang này cướp đi sinh mạng của 115 người./.
Các từ khóa theo tin:
(Theo TTXVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét