Trang

Nhãn

Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Lebanon: Nổ bom tự sát trước tòa đại sứ Iran, 23 người chết (saigonecho.com/)

Thứ Tư, 20 tháng Mười Một năm 2013 01:38

BEIRUT, Lebanon (AP) - Hai vụ nổ xe bom bên ngoài tòa đại sứ Iran ở thủ đô Lebanon hôm Thứ Ba đã làm ít nhất 23 người chết, kể cả tùy viên văn hóa Iran, và làm bị thương hàng chục người khác trong vụ tấn công nhắm vào khu vực sinh sống của người giáo phái Shiite tại vùng Nam Beirut.
Bom-Lebanon

Vụ nổ bom tại nơi được coi là cứ địa của dân quân Hezbollah. (Hình: Getty Images)
Hai xe bom phát nổ vào buổi sáng đã xảy ra tại khu phố sang trọng Janah, nơi được coi là cứ địa của thành phần dân quân Hezbollah, được sự hỗ trợ của Iran, để lại nhiều vũng máu và xác người vương vãi khắp nơi trên đường phố.

Tuy ngay lúc này chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm, các cuộc nổ bom này có vẻ là một hành động nữa trong cuộc chiến ủy nhiệm từng xảy ra trong vùng từ nhiều thập niên nay và trở nên khốc liệt hơn với cuộc nội chiến tại quốc gia láng giềng Syria.

Một giới chức an ninh Lebanon cho hay cuộc nổ bom tự sát đầu tiên do một người lái xe gắn máy gây ra, chở theo khoảng 2 kg chất nổ. Người này đâm xe vào cổng tòa đại sứ Iran rồi kích hỏa, gây thiệt hại cho tòa nhà ba tầng.

Chỉ chưa đầy hai phút sau đó, một kẻ tấn công tự sát thứ nhì lái xe chở 50 kg chất nổ cũng kích hỏa cách đó chừng 10 m.

Trong vài tháng trở lại đây các cứ địa của Hezbollah đã bị tấn công, điều mà nhiều người cho là hành động trả thù của thành phần Sunni trước sự hỗ trợ của nhóm Shiite dành cho chế độ Assad ở Syria.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét