Trang

Nhãn

Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Tặng hàng nghìn vé xe miễn phí cho sinh viên, công nhân về quê đón Tết (dangcongsan.vn/cpv)

21:20 | 19/11/2013
(ĐCSVN) – Ngày 19/11, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Mạnh Cường cho biết, năm nay, trong chương trình “Tặng vé xe cho sinh viên về quê đón Tết”, Thành đoàn sẽ vận động, hỗ trợ 2.500 vé xe miễn phí cho 2.500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập ở Thành phố về quê đón Tết.
Dự kiến tổng kinh phí hỗ trợ 2.500 vé xe miễn phí đợt này có giá trị là 1,2 tỷ đồng. Anh Nguyễn Mạnh Cường cho biết, số vé xe này sẽ đặc biệt ưu tiên cho sinh viên các tỉnh bị thiệt hại do các trận bão lụt năm 2013.

 
 Thành đoàn tổ chức vui tết cho thiếu nhi mồ côi, khuyết tật trong dịp Tết Nguyên đán 2013 (Ảnh:T.D/Báo Hải quan)

Theo thông
 tin từ Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh, năm nay Thành đoàn tập trung chăm lo cho các đối tượng là thanh niên công nhân, sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê vui Tết; thanh niên công nhân, sinh viên khó khăn đang học tập, làm việc trên địa bàn Thành phố; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; cán bộ Đoàn - Hội - Đội có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách Thành đoàn, người già neo đơn. Trước mắt, Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh triển khai đến các cấp bộ Đoàn trực thuộc tổ chức phát động chương trình, vận động, tạo nguồn lực từ đoàn viên, thanh niên Thành phố để chăm lo cho các đối tượng.
Về các hoạt động cụ thể, bên cạnh việc tặng vé xe miễn phí cho sinh viên, Thành đoàn còn tổ chức giới thiệu 2.000 việc làm thêm ngày tết cho sinh viên, học sinh; tổ chức họp mặt 1.000 sinh viên, học sinh xa nhà vui tết; thăm và tặng quà cho sinh viên, học sinh đón tết tại 20 ký túc xá. Đối với trẻ em sẽ tổ chức “Tổ ấm ngày xuân” dành cho 1.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các nhà mở, mái ấm; vận động tặng 2.000 phần quà cho thiếu nhi nghèo tại các xã xây dựng nông thôn mới của 5 huyện ngoại thành (Củ Chi, Cần Giờ, Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè) và tổ chức chương trình “Búp Mai Vàng” cho thiếu nhi khuyết tật. 

Đối với công nhân, Thành đoàn sẽ vận động hỗ trợ 3.500 vé xe cho thanh niên công nhân khó khăn về quê ăn tết; vận động 1.300 phần quà cho thanh niên công nhân khó khăn; thăm, tặng quà động viên 500 thanh niên công nhân trực Tết; tổ chức 10 chương trình văn hóa nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân phục vụ 10.000 lượt thanh niên công nhân; thực hiện các chuyến bán hàng bình ổn giá góp phần thực hiện bình ổn thị trường phục vụ cho 10.000 lượt thanh niên công nhân và người dân.
Đối với các gia đình chính sách, Thành đoàn tổ chức hành trình “Về với Mẹ” thăm và tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng tại Bến Tre và TP.Hồ Chí Minh; tổ chức thăm và tặng quà cho gia đình các chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các vùng biên giới, biển đảo; thăm và tặng 2.000 phần quà tại vùng căn cứ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Hồ Chí Minh tại các tỉnh và khu vực ngoại thành thành phố kết hợp khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương. 

Đối với các gia đình khó khăn: Tổ chức chương trình “Cây mùa xuân” thăm và tặng quà cho 1.000 hộ gia đình vùng lũ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các chương trình đưa hàng bình ổn giá đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Thành đoàn sẽ thăm hỏi và động viên 500 cán bộ Đoàn, Hội, Đội có hoàn cảnh khó khăn.
Dự kiến các chương trình và các hoạt động cao điểm chăm lo Tết cho các đối tượng sẽ được các cấp bộ Đoàn thực hiện từ ngày 13/1 đến ngày 29/1/2014 (nhằm ngày 13/12 đến ngày 29/12 âm lịch)./.

VL


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét