Trang

Nhãn

Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Ai Cập: Kết án tử hình 529 người Hồi Giáo (rfa.org/vietnamese/)

RFA 24.02.2014

Một tòa án ở Ai Cập ngày hôm qua 24/3 đã tuyên án tử hình đối với 529 thành viên của lực lượng Huynh Đệ Hồi Giáo, đây được xem là bản án tử hình lớn nhất trong lịch sử hiện đại của Ai Cập.
Những người bị kết án có nhiều tội danh, trong đó, có tội giết hại và tấn công cảnh sát, hủy hoại tài sản cá nhân và công cộng.
Bản tin Reuters cho hay 529 người bị kết tội nằm trong số hơn 1,200 người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Morsi đang bị tòa án xét xử. Ngoài ra, 16 người được xử trắng án, 153 người còn bị giam giữ và số khác thì đang trốn chạy.
Theo lời luật sư biện hộ cho các bị cáo thì đây là vụ xử nhanh nhất và cũng là bản án với nhiều án tử hình nhất trong lịch sử hành pháp Ai Cập.
Được biết, giới chức Ai Cập đã xử lý mạnh tay đối với những người ủng hộ ông Morsi kể từ khi ông bị lật đổ vào tháng 7 năm ngoái. Trong phiên tòa hôm nay, hầu hết những bị cáo tại tòa là những người bị bắt giữ của vụ xung đột xảy ra tại tỉnh Minya sau khi cảnh sát dùng vũ lực giải tán đám đông những người biểu tình cắm trại tại thủ đô Cairo hồi tháng 8 năm ngoái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét