Trang

Nhãn

Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Phó Thủ tướng Việt Nam thăm Hoa Kỳ (rfa.org/viet...)

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh
Việt Nam đẩy mạnh tiến trình tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP.
Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và phái đoàn Việt Nam thăm và làm việc tại Hoa Kỳ từ 15 đến 19/9/2014. Tại Thủ đô Washington Ông Ninh sẽ gặp gỡ thảo luận với giới lập pháp , Bộ Thương Mại Hoa Kỳ và cộng đồng doanh nghiệp. Sau đó ông Ninh sẽ đến Boston vùng đông bắc Hoa Kỳ để làm việc cùng nhóm học giả Đại học Harvard.
Mục tiêu chính của phái đoàn Vũ Văn Ninh là tháo gỡ những vướng mắc và những vấn đề các bên quan tâm trong đàm phán TPP, hướng tới sớm kết thúc đàm phán. Hiện nay Việt Nam vẫn còn gặp trở ngại với một số điều kiện mà Hoa Kỳ đòi hỏi, như vấn đề tự do nghiệp đoàn, quyền của người lao động, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, vấn đề bảo vệ môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế, vấn đề nguyên tắc tính từ sợi cho sản phẩm dệt may, đòi hỏi sản phẩm dệt may xuất khẩu trong thị trường TPP phải sử dụng sợi dệt nội khối…cũng như một số lĩnh vực khác.
Việt Nam đặt nhiều hy vọng vào Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP để đẩy mạnh xuất khẩu nhờ dỡ bỏ hàng rào thuế quan. TPP khi hình thành mở ra một thị trường rộng lớn từ Australia qua một phần Châu Á tới Châu Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét