Trang

Nhãn

Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Đức Phanxicô đang đặt dấu ấn lên Giáo triều Rôma (http://vietnam.ucanews.com/)

Mỗi động thái mới cho thấy rõ hơn về tầm nhìn của Đức Thánh cha dành cho Giáo hội
Tags: , , ,
November 13, 2014 
Andrea cho Gagliarducci CAN/EWTN News 
Đức Phanxicô đang đặt dấu ấn lên Giáo triều Rôma thumbnail
Phiên họp khai mạc Đại hội Ngoại thường của Thượng Hội đồng Giám mục tại Vatican hồi tháng 10 (Ảnh: Mazur/catholicnews.org.uk)
Lần bổ nhiệm các vị trí cấp cao mới nhất trong hàng giáo phẩm Vatican cho thấy đang diễn ra thay đổi khi Đức Thánh cha Phanxicô cải tổ Giáo triều Rôma.
Nhưng các vụ thuyên chuyển rõ ràng có ý thay đổi não trạng chứ không chỉ đơn thuần là tái cơ cấu các cơ quan của Vatican.
Hôm 8-11, Đức Phanxicô thực hiện một loạt vụ bổ nhiệm như là khúc dạo đầu cho quá trình cải tổ toàn bộ Giáo triều.
Đức Thánh cha bổ nhiệm Đức Tổng Giám mục người Anh Paul Gallagher làm thư ký Tòa Thánh đặc trách quan hệ với các quốc gia, thay Đức Tổng Giám mục người Pháp gốc Ma Rốc Dominique Mamberti.
Đức Tổng Giám mục Mamberti được thuyên chuyển đến tòa án tối cao của Giáo hội, Tòa án tối cao ấn tín Tông Tòa, thay Đức Hồng y người Mỹ Raymond Leo Burke người được bổ nhiệm làm người Bảo trợ Hội Hiệp sĩ Malta.
Mỗi động thái cho thấy rõ hơn về tầm nhìn của Đức Thánh cha Phanxicô dành cho Giáo hội.
Việc bổ nhiệm Đức Tổng Giám mục Gallagher làm “Thư ký đặc trách quan hệ với các quốc gia” cho thấy Đức Thánh cha Phanxicô đang thực hiện một con đường ngoại giao mới.
Đức Tổng Giám mục Gallagher là nhà ngoại giao lão luyện, ngài phục vụ tại tòa khâm sứ Hội đồng châu Âu và làm Sứ thần Tòa Thánh tại Burundi và Guatemala. Gần đây ngài làm Sứ thần tại Úc. Ngài được miêu tả là một người khôn khéo, cởi mở và khiêm tốn.
Ngài còn được chọn vì có khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn ngoại giao mới: các nhà ngoại giao của Giáo hội dưới triều đại của Đức Thánh cha Phanxicô đang được kêu gọi giảm khoảng cách giữa họ và xã hội theo xu hướng chủ đạo, mời gọi thế giới thế tục tham gia đối thoại nhiều hơn.
Nguồn: Catholic News Agency


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét