Trang

Nhãn

Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Cảnh sát biển Việt Nam đang đối đầu với Trung Quốc như thế nào? (nguyentandung.org/)

   

(Phản đối Trung Quốc xâm lược) - Những ngày qua, khi Trung Quốc ngang ngược đặt giàn khoan HD-981 ở tọa độ 115o29’58” vĩ Bắc – 111o12’06” kinh Đông trên thềm lục địa Việt Nam, người dân vô cùng bức xúc, thậm chí bất bình với Chính phủ và đặt câu hỏi: “Lực lượng cảnh sát biển ở đâu?”. Nhưng mấy ai biết rằng, lực lượng cảnh sát biển Việt Nam, có người đã gần 3 tuần không về nhà, phải túc trực từng giờ ngoài biển Đông để ngăn cản hành động ngông cuồng của Trung Quốc!
Tôi gọi Trung Quốc là kẻ thù xâm lược vì Trung Quốc có hành độc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam. Việc Trung Quốc đặt giàn khoan trên lãnh thổ Việt Nam, bất chấp luật pháp quốc tế thì đây không đơn thuần là hành động ăn cắp tài nguyên thiên nhiên, mà chính là dã tâm của kẻ xâm lược!
Trung Quốc đã chỉ đạo cho các tàu chiến đâm thẳng vào tàu Việt Nam
Trung Quốc đã chỉ đạo cho các tàu chiến đâm thẳng vào tàu Việt Nam
Khi phát hiện giàn khoan được đưa đến vùng biển của Việt Nam, gần 30 tàu cảnh sát biển Việt Nam được điều động đến nơi, yêu cầu Trung Quốc dừng ngay hành động phi pháp và không cho phép giàn khoan hoạt động thì Trung Quốc lập tức kéo 60 tàu quân sự núp bóng dân sự đánh phá tàu và cảnh sát biển của Việt Nam. Trung Quốc dùng vòi rồng tấn công tàu cảnh sát biển làm tất cả các gọng sắt tan rã; tàu hư hỏng nặng phải neo về sở chỉ huy. Khi lực lượng cảnh sát biển Việt Nam kiên quyết ngăn cản bằng những biện pháp cứng rắn thì phía Trung Quốc đã kéo cả đoàn tàu quân sự hùng hổ, hành hung cảnh sát biển Việt Nam.
Đối đầu trực diện với Trung Quốc trên vùng biển của ta, cảnh sát biển đối diện với nhiều hiểm nguy không biết hy sinh lúc nào
Đối đầu trực diện với Trung Quốc trên vùng biển của ta, cảnh sát biển đối diện với nhiều hiểm nguy không biết hy sinh lúc nào
Đỉnh điểm là ngày 7-5, trên khu vực căng thằng, 80 tàu “dân sự” trá hình của Trung Quốc đã ngang nhiên hiện diện cạnh ngay nơi giàn khoan đang đặt trái phép. Quyết thực hiện dã tâm xâm lược, Trung Quốc đã trang bị cả tàu quân sự có hộ vệ tên lửa và tuần tiễu tiến công nhanh, cùng nhiều tàu hải giám, hải cảnh và cả “tàu cá” tấn công các tàu cảnh sát biển Việt Nam khi thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn Trung Quốc thực hiện hành vi sai trái.
Trung Quốc đã chỉ đạo cho các tàu chiến đâm thẳng vào tàu Việt Nam, dùng vòi rồng, súng bắn nước tấn công tàu, người Việt Nam dưới sự yểm trợ của máy bay khiến tàu Việt Nam hư hỏng, các chiến sĩ cảnh sát biển bị thương. Các tàu quân sự núp bóng dân sự   của Trung Quốc đều ở trạng thái khiêu chiến, từng động thái hành động đều muốn đâm thẳng, lấy mạng cảnh sát biển của Việt Nam. Đối đầu trực diện với Trung Quốc trên vùng biển của ta, cảnh sát biển đối diện với nhiều hiểm nguy không biết hy sinh lúc nào, cũng không biết an nguy ra sao. Tuy nhiên, không thể chấp nhận và kiên quyết phản đối việc xâm lược của Trung Quốc.
Trung Quốc dùng vòi rồng tấn công tàu cảnh sát biển làm tất cả các gọng sắt tan rã; tàu hư hỏng nặng phải neo về sở chỉ huy.
Trung Quốc dùng vòi rồng tấn công tàu cảnh sát biển làm tất cả các gọng sắt tan rã; tàu hư hỏng nặng phải neo về sở chỉ huy.
Tình hình ngày càng trở nên căng thẳng, trong tư thế chiến đấu, đuổi kẻ thù ra khỏi biển đảo quê hương, lực lượng cảnh sát biển ngày đêm túc trực 24/24 ngoài biển khơi để ngăn chặn dã tâm xâm lược của Trung Quốc. Mỗi ngày có chưa đến 15 phút nghỉ ngơi, tất cả anh em cảnh sát biển đều phải ngủ trong tư thế tỉnh, có nghĩa là chợp mắt để giữ sức khỏe chứ không để mất cảnh giác trước sự gian trá của kẻ muốn cướp đất nước của Việt Nam.
Lãnh đạo Chính phủ đã và đang thực hiện hàng loạt những biện pháp mạnh mẽ để Trung Quốc phải rút hết giàn khoan HD-981 cùng các tàu hộ tống ra khỏi khu vực này. Lãnh đạo Chính phủ, các lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân Việt Nam sẽ không bao giờ ngồi yên để mặc Trung Quốc muốn làm gì thì làm; mà ngược lại, tất cả đang dồn tâm, sức để đối phó với âm mưu nham hiểm của những kẻ muốn xâm lược đất nước Việt Nam. Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý, lịch sử khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa, Trường Sa và quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa theo các quy định của Công ước Liên hợp quốc về Luật biển 1982. Thế nên những người con đất Việt yêu nước trong giây phút này hãy bình tĩnh; đây là lúc chúng ta phải bình tĩnh nhất để đối phó và nhổ giàn khoan HD-891 ra khỏi lãnh thổ của chúng ta.
Video Tàu Trung Quốc hung hăng đâm rách tàu Việt Nam

Có lẽ, qua những hình ảnh ghi nhận được, nhìn thấy những xung đột vô cùng nguy hiểm của cảnh sát biển Việt Nam với tàu lớn Trung Quốc, ai cũng cảm nhận được cảnh sát biển đang đối mặt với hiểm nguy, áp lực như thế nào? Vùng biển ở tọa độ đó, ở nơi giàn khoan HD-981 đang đặt trái phép đó, lưỡi hái tử thần luôn chầu chực. Không ai có thể lường trước được Trung Quốc sẽ táo tợn đến mức nào vì xưa nay Trung Quốc đã có tiếng là gian xảo; thường xuyên hành động bất nhân, bất nhẫn. Thiết nghĩ, lúc này đây, cảnh sát biển Việt Nam, những con người đang ngày đêm canh gác, túc trực, làm nhiệm vụ ngoài biển Đông cần lắm lời cổ vũ tinh thần, lời chia sẻ yêu thương, tiếp thêm sức mạnh từ dân tộc Việt Nam để ấm lòng nơi chiến tuyến đầy nguy hiểm!
Thái Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét