Trang

Nhãn

Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Việt Nam buộc Trung Quốc rút giàn khoan sai trái HD-981 bằng mọi cách! (nguyentandung.org)

 

Thứ ba, 13/05/2014, 17:43 (GMT+7)
 (Phản đối Trung Quốc xâm lược) - Việt Nam và cộng đồng quốc tế đều muốn giải quyết căng thẳng ở biển Đông bằng phương pháp hòa bình phù hợp luật pháp quốc tế, nhưng Trung Quốc sẽ chẳng bao giờ muốn điều đó.
Và niềm mong mỏi của nhiều trái tim yêu hòa bình có thể sẽ không thể thỏa ước nguyện khi Trung Quốc liên tục điều thêm tàu chiến, máy bay đến khu vực giàn khoan trái phép HD-981. Nếu Trung Quốc vẫn hung hăng thì Việt Nam vẫn sẽ có cách buộc cho Trung Quốc phải đàm phán và dẹp đi ý định xâm lược vùng trời, vùng biển của Việt Nam! Việt Nam tin tưởng, hoàn toàn có thể thực hiện điều khó khăn đó để bảo vệ đất nước mình!
Việt Nam sẽ khởi kiện buộc Trung Quốc rút giàn khoan sai trái HD-981 bằng mọi cách!
Hiện tại, dư luận quốc tế đang phẫn nộ về hành động xâm lược trắng trợn của Trung Quốc và yêu cầu nhà cầm quyền đất nước này phải chấm dứt ngay hành động sai trái đối với chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam; việc đưa giàn khoan và điều tàu, máy bay quân sự vào vùng biển, vùng trời Việt Nam, đe dọa an ninh quốc gia Việt Nam, đe dọa đến hòa bình, tự do, an toàn hàng hải quốc tế, đe dọa hòa bình trong khu vực châu Á và cả thế giới. Chuyên gia Gregory Poling, Viện Nghiên cứu Chiến lược quốc tế CSIS ở Mỹ cũng đã lên tiếng, dành cho Việt Nam nhiều lời khen vì đã phản ứng chuẩn xác, không rơi vào bẫy quân sự hóa của Trung Quốc.
Chuyên gia Gregory Poling nhìn nhận: “Việt Nam hơn Philippines khi đối đầu với Trung Quốc là dù cho tiềm lực quân sự không bằng về sự hiện đại hay quy mô (so với Trung Quốc) thì Việt Nam cũng vẫn tự tin có đủ khả năng đáp trả. Việt Nam có tàu ngầm lớp Kilo hay các hệ thống khác có đủ khả năng gây tổn thương nếu như phía bên kia gây hấn quá mức. Đó là điều mà Trung Quốc không phải đối mặt trong vụ việc xảy ra với Phillippines”. Và dĩ nhiên, Việt Nam có cái khôn ngoan của mình, có cách tác chiến để đáp lại Trung Quốc mà không phải quốc gia nào cũng hành động “đánh mà không đánh, không đánh mà lại đánh” như Việt Nam đã và đang thực hiện. Không ai hiểu rõ Trung Quốc bằng Việt Nam, đó là điều mà cộng đồng quốc tế, bạn bè, đối tác trong khu vực phải công nhận.
Một nhà phân tích quốc tế đã tuyên đoán rằng: “Nếu Việt Nam không cứng rắn, Trung Quốc sẽ không bao giờ dừng lại hành vi ngang ngược, chèn ép và ăn hiếp Việt Nam. Nếu Liên Hiệp Quốc “làm ngơ” thì thế giới sẽ không còn trật tự, luật pháp sẽ bị vô hiệu hóa. Biện pháp hữu hiệu nhất lúc này chính là Việt Nam khởi kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế và Liên Hiệp Quốc có trách nhiệm xử lý, trừng phạt thích đáng những kẻ làm nguy hại Việt Nam, nguy hại an ninh, hòa bình khu vực và cả thế giới”. Và tư tưởng đó, suy nghĩ đó của nhà phân tích quốc tế cũng trùng khớp với tinh thần đánh đuổi kẻ thù của Chính phủ Việt Nam.
Lòng dân đang đồng hành cùng Chính phủ quyết giữ vững chủ quyền của Tổ quốc
Tuy nhiên, Washington Post lại cho rằng: “Việt Nam có thể khởi kiện Trung Quốc ra tòa như những gì Philippines đã làm theo quy định trong Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982. Nhưng rất có thể Trung Quốc sẽ tiếp tục từ chối tham gia, và Bắc Kinh sẽ tiếp tục các hành động đơn phương trên Biển Đông”. Đưa ra phân tích trên, chứng tỏ Washington Post không hiểu gì, chưa biết gì về Việt Nam! Lịch sử Việt Nam chưa bao giờ có chuyện lùi bước, ngay cả khi đối mặt với hành động khiêu khích của quốc gia láng giềng hùng mạnh như Trung Quốc. Hai nước đã nhiều lần đối đầu trong nhiều thập kỷ qua. Đôi khi thắng thua, nhưng người Việt Nam lại giành ưu thế, nhưng rõ ràng Việt Nam không sợ người hàng xóm của mình.
Trên thực tế, Việt Nam có quyền đưa vụ Trung Quốc đặt giàn khoan HD-981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam và hung hăng tấn công các tàu của Việt Nam ra tòa án quốc tế và ra Liên Hợp Quốc. Cả hai cánh cửa này đều mở. Đó chính là cơ sở pháp lý, là sức mạnh của Việt Nam và chắc chắn rằng, không có bất kỳ lý do gì mà Việt Nam bỏ qua lợi thế này. Việc giải quyết đơn kiện như thế nào là việc của Liên Hiệp Quốc, tuy nhiên, đã là tòa án quốc tế thì xét xử phải công minh, hợp tình, hợp lý và công khai cho toàn thế giới. Việt Nam tin chắc, bằng những bằng chứng, sự ủng hộ và những gì đang có trong tay, Việt Nam sẽ buộc Trung Quốc phải ra khỏi thềm lục địa của Việt Nam; trả lại cho Việt Nam tất cả những gì đã chiếm đoạt trái phép và bồi thường tổn thất, thương tích mà nhà cầm quyền hung hăng của Trung Quốc đã gây ra cho Việt Nam.
Lịch sử Việt Nam chưa bao giờ có chuyện lùi bước, đó là sự thật! Và trong vụ việc này, Việt Nam chắc chắn sẽ không cho phép Trung Quốc xâm lược dù một tấc đất của người Việt Nam. Việt Nam sẽ có cách buộc Trung Quốc rút giàn khoan sai trái HD-981 ra khỏi thềm lục địa của Việt Nam! Việt Nam sẽ có cách đuổi Trung Quốc ra khỏi lãnh thổ của quốc gia mình. Người dân cả nước Việt Nam đồng lòng cùng Chính phủ và quyết thực hiện mục tiêu trên cho bằng được và bằng mọi cách!
Không khởi kiện Trung Quốc, chúng ta sẽ mắc tội lớn với dân tộc

Không khởi kiện Trung Quốc, chúng ta sẽ mắc tội lớn với dân tộc

Với việc Trung Quốc ngang ngược hạ đặt giàn khoan HD-981 trái phép trên vùng biển Việt Nam và liên tục điều tàu hung hăng tấc công tàu Việt Nam, đã đến lúc chúng ta phải đưa cuộc tranh chấp...
Cản trở đưa Trung Quốc ra tòa án quốc tế là phản bội dân tộc!

Cản trở đưa Trung Quốc ra tòa án quốc tế là phản bội dân tộc!

Trung Quốc liên tục xâm phạm chủ quyền tấn công tàu Việt Nam và cố tạo bằng chứng giả ngày càng nhiều, mặc cho Việt Nam kêu gọi kiềm chế nhưng Trung Quốc chỉ muốn châm ngòi chiến tranh. Cứ...
Thanh Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét