Trang

Nhãn

Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Tổ quốc lâm nguy, bạn đã sẵn sàng …? (nguyenvandua.net)

Đăng bởi: Ban Biên Tập ngày:08/05/2014 11:56 am 0 Phản hồi
   

(Thời sự) - “Trung Quốc điều 80 tàu với sự yểm trợ của máy bay đã tấn công, đâm rách tàu cảnh sát biển Việt Nam tại vùng giàn khoan đang đặt  trái phép trên thềm lục địa nước ta. Đã có 6 người phía Việt Nam bị thương” – là công bố của ông Ngô Ngọc Thu, Phó tư lệnh Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam trong cuộc họp báo quốc tế diễn ra chiều 7/5, tại Hà Nội.

Chúng tôi thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ
Chúng tôi thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ
Hành động xâm lấn của Trung Quốc vào chủ quyền biển Việt Nam đã có từ nhiều năm nay. Từ việc cưỡng chiếm Hoàng Sa, Gạc Ma và sau đó lấn chủ quyền, gây rối ngư dân, xây dựng sân bay và công trình ở Gạc Ma, đưa giàn khoan ngang ngược vào vùng biển Việt Nam. Dù chúng ta rất kiên nhẫn đàm phán, cố gắng tới mức cao nhất để gìn giữ hòa bình, tránh những va chạm dẫn tới nổ súng, bảo vệ an ninh trên biển Đông… Nhưng mọi nỗ lực của Việt Nam đều không ngăn được cuồng vọng xâm lược của Trung Quốc.
Tàu kiểm ngư của Việt Nam sau khi bị tàu Trung Quốc đâm
Tàu kiểm ngư của Việt Nam sau khi bị tàu Trung Quốc đâm
Dẫu rằng Lãnh đạo Chính phủ đã và đang thực hiện hàng loạt những biện pháp mạnh mẽ để gây sức ép buộc Trung Quốc phải rút hết giàn khoan HD-981 cùng các tàu hộ tống ra khỏi khu vực này. Và những người lính hải quân, những cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển, nhân viên kiểm ngư, những con người bình dị đang căng sức, đổ mồ hôi, đổ máu, bình tĩnh và khôn ngoan thực hiện lời thề “quyết tâm bảo vệ bằng được Tổ quốc thân yêu của chúng ta“. Nhưng Mẹ Việt Nam đâu chỉ riêng Mẹ Thứ, Mẹ Tơm. Bảo vệ lãnh hải đâu phải nhiệm vụ của riêng Chính phủ, hải quân, không quân…
Các bậc tiền nhân từ danh tướng Trần Bình Trọng; Hai Bà Trưng; Bà Triệu; Ngô Quyền; Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung… đều là những tấm gương muôn đời về ý chí độc lập, tự cường của dân tộc Việt. Và nếu buộc phải cầm súng, thế hệ chúng ta hôm nay có sẵn sàng xếp lại bút nghiên, từ bỏ nhung lụa. Nguyện tiếp bước cha anh trong cuộc chiến vệ quốc, sát cánh cùng Chính phủ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo?.
Hãy hành động trước khi mất nước
Hãy hành động trước khi mất nước
Tổ quốc ta một lần nữa đang đứng trước nguy cơ còn mất, muôn triệu trái tim người Việt Nam chung một nhịp đập cùng hướng về Biển Đông, nơi biển trời tổ quốc đang trong cơn sóng dữ. Hòa cùng các nhân sĩ trí thức yêu nước, những tướng lĩnh công an quân đội và nhân dân Việt Nam cùng thể hiện tình yêu tổ quốc tha thiết, cùng sự lo lắng trước mối an nguy của dân tộc.
Trong lúc lòng ngổn ngang tơ vò tôi nhớ đến nụ cười của những anh công binh, dầm mình trong nước biển để vác đá xây kè, tranh thủ thủy triều xuống, thức đến 3 giờ sáng để nạo vét âu tàu đảo Sinh Tồn. Đến giọt nước mắt xúc động của những người thợ dầu khí, những kỹ sư trên tàu Bình Minh 02 khi đọc được những tâm tư tình cảm của đất liền hướng về các anh. “Bạn biết không, cảm giác đối đầu với thách thức trên biển của tổ quốc lạ lắm. Anh em chúng tôi không ai bảo ai nhưng đều như được lên dây cót tinh thần và tỉnh táo, dứt khoát đến lạ…” – đó là câu nói mộc mạc của thuyền trưởng tàu Bình Minh 02 Trần Anh Vũ, một người đứng mũi chịu sào nơi đầu sóng ngọn gió, đang phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề và đầy khó khăn thách thức trên biển lớn.
Lòng yêu nước ấy thật giản dị và chân thành.
Hàng triệu trái tim chung một nhịp đạp cùng hướng về Biển Đông, nơi biển trời tổ quốc đang trong cơn sóng dữ.
Hàng triệu trái tim chung một nhịp đạp cùng hướng về Biển Đông, nơi biển trời tổ quốc đang trong cơn sóng dữ.
Hơn lúc nào hết Tổ Quốc đang cần các bạn, hỡi những người con của Việt Nam hãy cùng nắm tay nhau đoàn kết, nhất tề đứng lên,  để cho kẻ thù biết rằng: Con cháu Rồng Tiên không khuất phục trước bất kỳ kẻ thù nào.
Và để khi Tổ quốc lâm nguy chúng ta sẽ đủ dũng khí để xung trận với tinh thần hiên ngang bất khuất trước kẻ thù. Như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”.
Lý Sơn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét