Trang

Nhãn

Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

TIN ÔNG ANH (ttxva.org)

Published on February 17, 2014   ·              

Sau lời khai của Dương Chí Dũng tại tòa về việc đưa 1,5 triệu đô la ( 2 khoản) cho Thượng tướng Phạm Quý Ngọ,Thứ trưởng Bộ Công an để được nhận tin mật báo bị bắt và chạy dự án….Nhiều đồn đoán, dự đoán, phán đoán sẽ giao vụ điều tra này cho cơ quan nào, nếu Dương Chí Dũng vu khống thì trị tội vu khống và bảo vệ danh dự cao cả cho Thượng tướng Ngọ,
thì đây, Ban Bí thư đã quyết định giao vụ điều tra cơ mật này cho Ban Nội chính làm, và ông Nguyễn Bá Thanh đang đứng trước một thử thách lớn lao. Tháng giêng hai chắc chắn không thể là tháng ăn chơi theo tục dân gian với Ban nội chính nữa rồi. Đoán mò: Chắc chỉ là hình thức điều tra, chứ chắc phải có đủ chứng cứ rồi, chứ bây giờ mà điều tra thì còn tìm kiếm được gì, nhỉ, và chắc thế nào thì Dương Chí Dũng mới mạnh mẽ nói toạc ra giữa tòa như thế, nhỉ? (http://motthegioi.vn/xa-hoi/duong-chi-dung-co-don-to-cao-dua-tien-cho-nguoi-mat-bao-45470.html). Lâu lâu không thấy ” ông anh” xuất hiện nhỉ?
Có lẽ, trong điều kiện nước ta, Bộ văn hóa TT&DL phải nâng tầm lễ Minh Thề thành Quốc Lễ nhỉ? Dám không? Và từ thôn, xã, huyện, tỉnh, trung ương, cứ vào đầu năm thì quan chức nắm tay thề trong Lễ này: “Nếu tôi tham nhũng thì trời tru đất diệt”. Rất mong các ông anh nghiên cứu, xem xét, giải quyết. Hết. (http://dantri.com.vn/blog/neu-toi-tham-nhung-thi-troi-tru-dat-diet-838642.htm)
Một bài ngắn nhưng khá sắc trên Tiền Phong về quan và lộc nhân sự kiện cướp lộc bi hài và phản cảm ở Lễ hội đền trần: Vì thế dân gian mới quan niệm khi hưởng Lộc là phải nghĩ tới tạo Phúc và cầu Thọ. Nhưng một khi Lộc đến bất minh, lộc mà lại đi cướp, đi giành thì chũ Phúc, chữ Thọ có ổn được chăng?(http://www.tienphong.vn/ban-doc/quan-loc-678641.tpo). Hình như chỉ mấy năm gần đây nhỉ, mới xảy ra nạn cướp ấn thế này,hay người ta bắt đầu quyết tâm bỏ ruộng làm quan ta?
Rất trân trọng ngày thơ Việt Nam, rất trân trọng những câu thơ hay, nhưng những câu thơ hay, những bài thơ bất hủ thì cần vinh danh tại chỗ, xướng lên tại chỗ, in thành tuyển tập những bài thơ hay nhất trong năm ( ví dụ thế) nhưng nếu cứ thả thơ như thế này, e không được, ai sẽ lên trời thu gom thơ hả các bạn, sau khi thả, sau khi vỗ tay, đó là rác, là góp thêm rác vào môi trường đó các bạn. Nếu các bạn muốn thả, thích thả, máu thả, thì nên cột thơ vào dây, thả xong thu lại chứ đừng có thả mãi, thả hoài lên trời như thế nữa nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét