Trang

Nhãn

Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Trung Quốc: Gần 1/4 diện tích đất nước bị bao phủ trong khói mù ô nhiễm (dangcongsan.vn)

                                                              
22:17 | 23/02/2014
(ĐCSVN) Ngày 23/2, Bộ Môi trường Trung Quốc cho biết, hiện tượng sương mù dày đặc do ô nhiễm bao phủ gần 1/4 diện tích đất nước Trung Quốc, trong đó ô nhiễm nặng nhất xảy ra chủ yếu ở các tỉnh, thành phía Bắc Trung Quốc bao gồm Bắc Kinh, Hà Bắc, Sơn Tây, Thiểm Tây, Sơn Đông, Hà Nam và Liêu Ninh.
Tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc

Theo Bộ Môi trường Trung Quốc, tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng hiện nay do 3 nguyên nhân chủ yếu: Một là phát thải ô nhiễm có cường độ cao, phát thải vật thể ô nhiễm với lượng lớn; hai là điều kiện thời tiết bất lợi, vật thể ô nhiễm khó phát tán kịp thời; ba là xe có động cơ và người dân đốt than sưởi ấm trong mùa Đông tại các vùng phía Bắc Trung Quốc đã gây ra ô nhiễm không khí.
Theo đó, khu vực bị ảnh hưởng ô nhiễm chiếm khoảng 1.430.000 km vuông, diện tích ô nhiễm nặng chiếm 810.000 km vuông. Hiện nay, hầu hết các tỉnh miền Đông Trung Quốc đều đã xuất hiện sương mù ô nhiễm.
Theo số liệu của khí tượng, Bộ Môi trường Trung Quốc dự báo tình trạng sương mù ô nhiễm này còn kéo dài đến hết ngày 27/2.
Hiện nay, 3 khu vực Bắc Kinh, Thiên Tân và Hà Bắc vẫn là những nơi bị ô nhiễm nghiêm trọng, trong đó có 5 thành phố bị ô nhiễm nghiêm trọng nhất là Bắc Kinh, Thạch Gia Trang, Hình Đài, Đường Sơn, Bảo Định.
Tại khu vực phía Tây Trung Quốc, Thành Đô và Đức Dương (Tứ Xuyên) cũng bị ô nhiễm nghiêm trọng.
Ngày 23/2, Bộ Môi trường Trung Quốc đã thành lập đoàn kiểm tra đến khu vực Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc và khu vực lân cận để kiểm tra công tác ứng phó với tình hình ô nhiễm nghiêm trọng tại đây.
Những nhân viên kiểm tra này sẽ tiến hành kiểm tra các khu vực có các nhà máy trọng điểm như thép, than hóa chất, thủy tinh, xi măng để xử lý ô nhiễm, đồng thời kiểm tra tình hình thi công và tình trạng đốt than của các nhà máy này. Đồng thời căn cứ vào nhu cầu để có biện pháp phòng chống ô nhiễm như điều tiết sản xuất và khống chế khí thải ra môi trường.
Theo báo chí Trung Quốc, hiện nay máy lọc không khí và khẩu trang có tiêu chuẩn nồng độ bụi PM 2.5 đã trở thành mặt hàng bán chạy tại quốc gia này./.
Các từ khóa theo tin:
VH (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét