Trang

Nhãn

Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Sương khói độc hại đang gây ra ‘mùa đông hạt nhân’ tại Trung Quốc (vietnam.ucanews.)

Thiếu ánh sáng tự nhiên có thể tàn phá mùa màng trong năm nay
February 27, 2014
Shaun Nichols cho The Register 
Sương khói độc hại đang gây ra ‘mùa đông hạt nhân’ tại Trung Quốc thumbnail
Thượng Hải (Ảnh: Shutterstock)
Tình trạng không khí ô nhiễm nặng dai dẳng ở Trung Quốc nghiêm trọng đến độ các chuyên gia lo sợ hoa màu trong vùng sẽ không thể phát triển tốt trong mùa này.
Tờ South China Morning Post đưa tin, trích dẫn nghiên cứu từ Đại học Nông Nghiệp Trung Quốc, không khí ô nhiễm bao trùm Bắc Kinh trong những tháng gần đây làm che khuất ánh nắng mặt trời dẫn đến giảm sự quang hợp ở cây.
Người ta lo sợ sản lượng hoa màu năm nay tại Trung Quốc sẽ giảm do ô nhiễm khiến cây cối không thể phát triển được.
Do đó, các nhà nghiên cứu e rằng hoa màu ở phần lớn đất canh tác của Trung Quốc sẽ khô héo hay phát triển kém trong các vụ đông xuân và hè thu, ảnh hưởng đến nguồn cung cấp lương thực của nước này và khiến giá cả tăng cao.
“Rất nhiều đại diện các công ty nông nghiệp đột nhiên đến dự các cuộc họp nghiên cứu về quang hợp trong những tháng gần đây và tìm gấp giải pháp”, He Dongxian, phó giáo sư tại Khoa Nguồn nước và công trình dân dụng của Đại học Nông nghiệp Trung Quốc, phát biểu với tờ báo này.
Ô nhiễm nặng đến độ mức ảnh hưởng của nó đến ngành nông nghiệp được ví như là mùa đông hạt nhân; giả thuyết cho rằng tình trạng này sẽ xảy ra khi bom hạt nhân nổ làm văng các mảnh vỡ vào trong bầu khí quyển, khiến cho ánh sáng mặt trời không thể đến bề mặt trái đất được.
Ô nhiễm không khí đã lên đến mức báo động tại nhiều thành phố lớn của Trung Quốc trong những tháng gần đây. Tháng 10 năm ngoái, mức ô nhiễm ở miền đông bắc Trung Quốc được ghi nhận cao gấp 4.000 lần mức an toàn do WHO đưa ra.
Nguồn: The Register

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét