Thứ bảy, 3/5/2014 | 08:10 GMT+7
Một vụ tai nạn tàu điện ngầm xảy ra chiều 2/5 ở Seoul, Hàn Quốc, làm hơn 200 người bị thương.
Theo Yonhap, tàu điện ngầm đi từ ga Sang Hwang Sim-ri theo hướng Jamsil lúc 15h27 hôm 2/5 đâm vào chiếc tàu điện phía trước, sau khi tàu trước gặp sự cố và dừng lại. Ảnh: News1
|
Đồ họa Yonhap cho thấy diễn biến vụ tai nạn tàu điện ngầm:
(1) Tàu điện số 2258 đang chạy theo hướng ga Jamsil thì dừng lại do có trục trặc.
(2) 15h32’, tàu điện số 2260 phát hiện ra sự cố của tàu đi trước và thắng gấp, đâm vào toa sau cùng của tàu phía trước.
(3) Hai toa sau cùng của tàu trước bị trật ra.
(4) 16h3: một số hành khách đã phá cửa tàu để chạy ra ngoài, toàn bộ hành khách ra khỏi tàu. Đồ họa: Yonhap
|
Theo Yonhap, tai nạn tàu điện ngầm tại Seoul khiến 238 người bị thương, trong đó, có ít nhất hai người bị thương nặng do đầu bị va đập, một nhân viên điều khiển tàu bị gãy xương vai. Khoảng 162 người bị thương nhẹ và được xuất viện ngay. 76 người còn lại vẫn đang nằm viện điều trị. Cửa kính vỡ tại hiện trường tai nạn tàu điện ngầm. Ảnh: Yonhap
|
Những vết máu trên sàn tàu điện ngầm tại một nhà ga ở Seoul. Khi xảy ra tai nạn, vì không có thông báo, hành khách vô cùng hoảng sợ và những người đi tàu phía sau đã tự động phá cửa và chạy ra ngoài. Ảnh: Reuters
|
Thời điểm tai nạn, có ít nhất 1.000 người trên tàu.
“Tàu điện phía trước đã mở cửa và thông báo cho khách ra khỏi tàu. Tàu điện phía sau, để tránh tai nạn thứ hai xảy ra, ban đầu họ đã thông báo yêu cầu hành khách ngồi yên trong tàu. Sau khi nắm bắt tình hình từ các cơ quan quản lý, họ mới bắt đầu ra lệnh hành khách chạy ra khỏi tàu", News 1 dẫn lời giám đốc công ty Seoul Metro cho biết, trước những lời chỉ trích của hành khách về việc không có các thông báo xử trí khi tai nạn xảy ra. Ảnh: Yonhap
|
Cơ quan điều tra cũng cho biết các nhân viên điều khiển tàu đã ra khỏi tàu sau cùng sau khi hành khách đã ra khỏi tàu hết. Ảnh: News1
|
Theo báo cáo hiện tại, nguyên nhân xảy ra tai nạn có thể là do thiết bị tự động duy trì khoảng cách an toàn bị hỏng. Thiết bị này được lắp trên tất cả hệ thống tàu điện ngầm ở Seoul, giúp các tàu tự động dừng lại nếu khoảng cách giữa các tàu thu hẹp gần đến 200 m. Theo Seoul Metro, đây là lần đầu tiên thiết bị này bị hỏng. Ảnh: Kyeongin
|
Hai chiếc tàu điện được sản xuất vào năm 1990 và 1991. Ảnh: Yonhap
|
Một số chuyến tàu của tuyến số 2 (tuyến xảy ra tai nạn) đã ngừng hoạt động. Ảnh: Yonhap
|
Thảo Vi
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét