Trang

Nhãn

Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Bắc Hàn: tướng Jang Song-Thaek bị bắt tại cuộc họp của đảng (rfa.org/vietnamese)

RFA-09-12-2013

Những hình ảnh được đài truyền hình quốc gia Bắc Hàn cho thấy người chú dượng của lãnh tụ trẻ tuổi Kim Jong-Un bị bắt ngay trong phiên họp của đảng.
Một người đàn ông Nam Hàn xem tin tức truyền hình về việc sa thải của tướng Jang Song Thaek, chú của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un, tại một nhà ga ở Seoul, ngày 03 tháng 12 năm 2013.
Một người đàn ông Nam Hàn xem tin tức truyền hình về việc sa thải của tướng Jang Song Thaek, chú của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un, tại một nhà ga ở Seoul, ngày 03 tháng 12 năm 2013.
AFP
Hình ảnh mới được phổ biến ngày hôm nay nói rằng Tướng Jang Song-Thaek bị bắt ngày hôm qua trong cuộc họp cấp caocủa đảng diễn ra ở Bình Nhưỡng. Viên tướng từng có thời đi rất sát với lãnh tụ Kim Jong-Un bị cáo buộc rất nhiều tội, từ tội phản cách mạng cho đến tham nhũng, sử dụng ma túy và liên hệ bất chính với phụ nữ.
Những hình ảnh này xác nhận tin từ tuần trước nói là Tướng Jang bị thất sủng, đi kèm với tin 2 người thân cận với vị tướng này đã bị xử tử hình và người thứ 3 chạy trốn được sang Bắc Kinh, đang chờ ngày lên máy bay đi Nam Hàn.
Nghe nói người này từng giữ nhiệm vụ kiểm soát tài sản cho tướng Jang.
Chính phủ Trung Quốc từ chối bình phẩm chuyện đang xảy ra ở Bình Nhưỡng, nói rằng đó là chuyện nội bộ của Bắc Hàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét