Trang

Nhãn

Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

Singapore rúng động bởi cuộc bạo loạn sau nhiều thập niên (vietnam.ucanews.com/)

Người lao động nhập cư Nam Á nổi dậy sau tai nạn chết người

Tags: 
December 11, 2013 
Reuters/Guardian từ Singapore 
Singapore rúng động bởi cuộc bạo loạn sau nhiều thập niên thumbnail
Ảnh: AFP Photo/The New Paper/Jonathan Choo
Cuối ngày Chủ nhật vừa qua, một đám đông khoảng 400 người đốt cháy xe cộ và đụng độ với cảnh sát tại quận người Ấn, Singapore sau khi một người đàn ông bị xe buýt tông chết. Đây là cuộc bạo động lớn đầu tiên xảy ra tại nước này trong hơn 40 năm qua.

Cảnh sát cho biết đã bắt giữ 27 nghi phạm sau cuộc bạo loạn. Bạo loạn xảy ra sau khi chiếc xe buýt tư nhân tông chết một người gốc Ấn Độ 33 tuổi tại khu Little India.
Cuộc bạo loạn dường như châm dầu vào những quan ngại bất mãn của giới công nhân lao động nước ngoài bị trả lương thấp. Năm ngoái, Singapore chứng kiến hai cuộc bùng nỗ bất ổn lao động lớn nhất trong nhiều năm nay khi khoảng 170 tài xế xe buýt đến từ Trung Quốc lục địa đình công bất hợp pháp.
Vài đoạn video đăng tải trên mạng cho thấy một đám đông đập kính chắn gió xe buýt trong khi nạn nhân vẫn còn bị mắc kẹt dưới xe.
Đoạn phim trên kênh NewsAsia cho thấy một số xe bị đốt cháy và các mảnh vỡ nằm rải rác trên đường Racecourse, một trong những đường phố chính trong khu Little India. Nhiều ôtô tư nhân khác được báo cáo là bị phá hỏng.
Cảnh sát cho biết 27 người bị bắt có nguồn gốc Nam Á và dự kiến ​​sẽ có thêm nhiều vụ bắt giữ thêm trong những ngày tới. Khoảng 300 nhân viên an ninh được phái đến hiện trường để dập tắt bạo loạn.
Tuyên bố Lực lượng Phòng vệ dân sự (CDF), chuyên giám sát xe cứu thương và chữa cháy, cho biết nhân viên cứu hộ cố gắng gỡ bỏ các vật ném vào người họ khi tới hiện trường.
Đoạn phim cho thấy xe cảnh sát bị lật và một số xe bốc cháy. CDF cho biết một xe cứu thương, ba xe cảnh sát và một chiếc xe môtô bị đốt cháy.
Lực lượng cảnh sát Singapore cho biết bạo lực bắt đầu sau vụ tai nạn xe buýt.
“Ngay sau đó, cuộc bạo loạn nổ ra liên quan đến một đám đông khoảng 400 người,” tuyên bố cho biết thêm khoảng 10 nhân viên cảnh sát bị thương.
Nguồn: The Guardian

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét