Trang

Nhãn

Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

Kỷ luật Đảng phó giám đốc Sở Ngoại vụ Cần Thơ (tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi)

21/12/2013 08:31 (GMT + 7)
TT - Ngày 20-12, ông Nguyễn Anh Dũng - phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Cần Thơ - cho biết cơ quan này đã quyết định kỷ luật Đảng hình thức khiển trách đối với ông Hầu Vĩnh Ninh, phó giám đốc Sở Ngoại vụ, đồng thời đề nghị Ban cán sự Đảng UBND TP Cần Thơ tiến hành kỷ luật về mặt chính quyền.
Bốn cá nhân lãnh đạo của Sở Kế hoạch - đầu tư và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ cũng bị phê bình, rút kinh nghiệm. Lý do các cán bộ này bị kỷ luật, phê bình do liên quan đến việc dự án xây dựng Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ do Chính phủ Hungary cho vay vốn gần 2.000 tỉ đồng có nguy cơ đổ vỡ.

Từ năm 2009, Hungary có hiệp định tín dụng cho VN vay ưu đãi có điều kiện để xây dựng Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ. Sau khi có hiệp định tín dụng, TP Cần Thơ đã xúc tiến thực hiện dự án, lên phương án thiết kế, chọn nhà thầu và đã một lần gia hạn hiệp định (hiệp định tín dụng giữa VN và Hungary hết hạn tháng 1-2014 - PV).
Đại sứ quán Hungary có công hàm gửi lãnh đạo TP Cần Thơ đề nghị làm việc, trao đổi về dự án Bệnh viện Ung bướu ngày 3-10-2013. Lẽ ra Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ sau khi nhận công hàm phải báo cáo lãnh đạo TP biết, tuy nhiên sở này đã không báo cáo kịp thời, tự ý làm công văn đề nghị các sở có liên quan chuẩn bị tư liệu để làm việc với đại sứ Hungary. Khi chỉ còn vài ngày nữa là tới ngày tiếp đại sứ, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ cho công bố đơn vị trúng thầu xây dựng bệnh viện nên Đại sứ quán Hungary thông báo hủy cuộc hẹn làm việc.
Ông Trần Thanh Mẫn, bí thư Thành ủy Cần Thơ, cho biết hiện Bộ Kế hoạch - đầu tư và Chính phủ đang làm việc với nước bạn để có thể thực hiện được hiệp định tín dụng nhằm xây dựng Bệnh viện Ung bướu phục vụ người dân khu vực ĐBSCL.
P.NGUYÊN - T.LŨY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét