Trang

Nhãn

Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Indonesia chấp thuận Úc từ chối thuyền nhân (vietnam.ucanews.com/)

Quyết định này chính đáng, tướng chỉ huy quân đội nói

Tags: 
January 9, 2014 
Margareth Aritonang cho Jakarta Post, Indonesia 
Indonesia chấp thuận Úc từ chối thuyền nhân thumbnail
Ảnh: AFP/Bay Ismoyo
Tướng chỉ huy Quân đội Indonesia (TNI) Moeldoko nói ông hiểu được quyết định của chính phủ Úc khi trục xuất thuyền không có giấy tờ chở các thuyền nhân cố gắng đến Úc.
Phát biểu với báo giới tại Bộ Quốc phòng hôm thứ Ba, Moeldoko giải thích chính quyền Indonesia và Úc đã thỏa thuận về hành động này từ trước, đó là trục xuất các di dân từ lãnh thổ Indonesia cố ý muốn vào nước Úc và đưa họ trở về lại hải phận Indonesia.

“Sau vụ tạm ngừng hợp tác quân sự với Úc, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã triệu tôi đến thảo luận một vài lần, trong đó có thảo luận về cách giải quyết vấn đề thuyền nhân”, Moeldoko nói.
“Vì thế chúng ta không cần cảm thấy khó chịu”, ông nói thêm.
Có đến 45 di dân đến từ châu Phi và Trung Đông đi trên một con thuyền trôi lênh đênh trên vùng biển Rote Ndao thuộc East Nusa Tenggara (NTT) hôm thứ Hai sau khi họ không thể vào nước Úc.
Trong các di dân này có 28 người mang quốc tịch Somali, 9 người Sudan, hai người Eritrea, 3 người Ai cập, và 3 người đến từ Ghana, Li băng và Yemen. Có 9 phụ nữ và số còn lại là đàn ông.
Dựa trên thông tin do một hành khách trên thuyền cung cấp, cảnh sát trưởng Adj. Sr. Comr. Hidayat vùng Rote Ndao cho biết Hải quân Úc đã đưa thuyền này trở về hải phận Indonesia sau khi cung cấp cho họ áo phao và thiết bị liên lạc.
Tất cả các di dân này hiện đang ở tại trung tâm Tổ chức Di trú quốc tế (IOM) ở Kupang.
Nguồn: Jakarta Pos
t

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét