Trang

Nhãn

Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

Một thủ lĩnh biểu tình Thái Lan bị bắn chết (vnepress.net)


Một thủ lĩnh biểu tình thiệt mạng và 9 người bị thương trong vụ nổ súng xảy ra tại Bangkok hôm nay, khi phe chống chính phủ bao vây và ngăn chặn hoạt động bỏ phiếu sớm.
Người biểu tình Thái Lan tuần hành tới một điểm bỏ phiếu sớm ở thủ đô Bangkok. Ảnh: AFP.
Người biểu tình Thái Lan tuần hành tới một điểm bỏ phiếu sớm ở thủ đô Bangkok. Ảnh: AFP.
"Suthin Tharathin bị bắn vào đầu khi đang đứng phát biểu trên xe tải", phát ngôn viên phe biểu tình Akanat Promphan nói với AFP. "Chính phủ hôm nay không thể đảm bảo an toàn và an ninh cho bất cứ ai dù đã thực thi tình trạng khẩn cấp".
Trung tâm khẩn cấp Erawan ở Bangkok xác nhận có một người đàn ông thiệt mạng và 9 người bị thương trong vụ nổ súng tại khu vực ngoại ô thủ đô. Cơ quan này không cung cấp thông tin chi tiết về sự việc.
Hàng trăm người biểu tình sáng sớm nay bắt đầu bao vây các điểm bỏ phiếu ở Bangkok, buộc nhiều điểm phải đóng cửa để ngăn chặn hoạt động bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử diễn ra vào cuối tuần tới.

Suthin là người thứ 10 thiệt mạng trong cuộc biểu tình kéo dài gần 3 tháng ở Thái Lan. Hàng trăm người bị thương kể từ khi hoạt động biểu tình bắt đầu. Hai bên đều cáo buộc lẫn nhau về tình trạng bạo lực. Cuộc biểu tình còn làm dấy lên sự lo ngại của quốc tế và các nhà đầu tư về tình hình kinh tế tại quốc gia Đông Nam Á này.
Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra đang phải chịu sức ép dữ dội từ người biểu tình thuộc phe bảo hoàng. Họ yêu cầu bà phải từ chức và nhường chỗ cho một "hội đồng nhân dân" không qua bầu cử. Bà Yingluck kêu gọi cuộc bầu cử vào ngày 2/2 nhưng đảng đối lập tuyên bố tẩy chay.
Nguyễn Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét