Trang

Nhãn

Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Vatican phủ nhận Đức Giáo Hoàng đã ‘bãi bỏ tội lỗi’ (vietnam.ucanews.com/)

January 5, 2014 
Reuters/Huffington Post Religion 
Vatican phủ nhận Đức Giáo Hoàng đã ‘bãi bỏ tội lỗi’ thumbnail
Ảnh: AFP Photo/Filippo Monteforte
Thứ Ba vừa qua, Vatican phải vào cuộc để phủ nhận việc Đức Giáo hoàng Phanxicô đã “bãi bỏ tội lỗi”, sau khi nghe một nhà tri thức nổi tiếng người Ý viết rằng Đức Thánh Cha đã chắc chắn làm điều đó qua những lời nói và cử chỉ của ngài.
Tin này đã được đưa hôm Chủ nhật khi Eugenio Scalfari, một người vô thần viết những quan điểm của ông cho tờ báo mang tên La Repubblica, đã đăng với tiêu đề “Cách mạng Phanxicô: Ngài đã bãi bỏ tội lỗi”.

Scalfari đã có một cuộc trò chuyện riêng lâu giờ với Đức Giáo Hoàng đầu năm nay,  đã viết về điều đó nhiều lần, và đã kết luận hơi phức tạp, bàn về chủ đề Đức Phanxicô tin rằng tội lỗi hoàn toàn không còn hiện hữu bởi vì lòng thương xót và tha thứ của Thiên Chúa thì “hằng hữu”.
Phát ngôn viên Vatican, Cha Federico Lombardi nói trên đài phát thanh Vatican rằng “khẳng định về Đức Phanxicô đã “bãi bỏ tội lỗi” là sai. “Ngài nói, những ai thực sự theo dõi Đức Thánh Cha hằng ngày thì sẽ nghe có biết bao lần ngài đề cập về tội lỗi và tình trạng con người chúng ta như là những tội nhân”.
Đây không phải là lần đụng chạm đầu tiên giữa Vatican và Scalfari, người đã sáng lập tờ báo La Repubblica vào năm 1976. Tháng trước, Vatican đã loại khỏi trang web của mình bài viết về cuộc nói chuyện của Scalfari với Đức Giáo Hoàng, vì lý do có nhiều phần trong bài viết không đáng tin cậy.
Scalfari cho biết, ông đã không sử dụng máy ghi âm hay ghi chú trong khi ông gặp Đức Thánh Cha, nhưng sau đó ông đã viết lại câu chuyện theo trí nhớ của mình và có thêm vào một số chi tiết cho bài viết trôi chảy hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét