Trang

Nhãn

Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

Nhiều du khách Việt bỏ trốn tại Israel (tuoitre.vn/)

15/01/2014 06:57 (GMT + 7)

TT - Tổng cục Du lịch VN vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp lữ hành quốc tế chuyên tổ chức các tour du lịch nước ngoài (outbound) ngăn chặn khách VN bỏ trốn bất hợp pháp khi đi du lịch Israel.
Theo đó, trước khi bán tour, các công ty phải kiểm tra kỹ thông tin cá nhân khách mua tour, đặc biệt lưu ý đến những khách mua tour từ một số địa phương đã có du khách bỏ trốn trước đó (Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Dương...). Nếu phát hiện khách mua tour có dấu hiệu nghi ngờ phải báo ngay với cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn xử lý.

Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Đại sứ quán VN tại Israel cho biết đã có ba đoàn khách VN sang Israel du lịch tổng cộng với 21 người bỏ trốn, trong đó có nhóm 15 khách đi du lịch Israel trong thời gian từ ngày 1 đến 8-12 đều bỏ trốn cả 15 người ngay trong đêm đầu tiên đến Israel (chỉ còn lại một hướng dẫn viên và đại diện công ty du lịch) dù hướng dẫn viên đã thu lại toàn bộ hộ chiếu khi làm xong thủ tục nhập cảnh.
Bốn trong số 21 người VN trốn lại đã bị phía Israel bắt được và trục xuất ngay về VN, nhóm còn lại vẫn chưa tìm được. Vẫn theo vị đại diện Đại sứ quán VN tại Israel, nhiều khả năng khách du lịch bỏ trốn để sang nước thứ ba.
LÊ NAM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét