Trang

Nhãn

Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

“Bài học cho những ai còn mơ hồ về 16 chữ vàng, về 4 tốt” (nguyentandung.org)

  

(Phản đối Trung Quốc xâm lược) - Trong phiên thảo luận về tình hình kinh tế xã hội tại Quốc hội vừa qua, liên quan đến giàn khoan Hải Dương 981, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng nêu ra bài học về sự “mơ hồ”.

Nhắc lại quan điểm nhất quán của Việt Nam về mong muốn hòa bình nhưng không chấp nhận một thứ hữu nghị viển vông, lệ thuộc đã được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố, Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng khẳng định rằng: “Đây là bài học cho những ai còn mơ hồ về 16 chữ vàng, về 4 tốt”.
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng phát biểu ý kiến tại QH.
Đúng là quá mơ hồ bởi vì:
Tốt mà chiếm Hoàng Sa của Việt Nam năm 1974?
Tốt mà tấn công biên giới phía bắc Việt Nam năm 1979?
Tốt mà chiếm Gạc Ma – Trường Sa của Việt Nam năm 1988?
Tốt mà liên tục xâm phạm Biển Đông của Việt Nam, cướp phá ngư cụ, hải sản, thậm chí đánh đập, đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam trên biển?
Vậy thì những ai còn mơ hồ hãy tỉnh lại, đừng ảo tưởng và tin vào những lời lẽ giả dối nữa“.
Vị đại biểu này cũng cho rằng việc Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam là một điều bất ngờ, nhưng phản ứng của Đảng và Chính phủ rất kịp thời, nhân dân rất hoan nghênh bài phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại Philippines.
Có thể nói phát biểu của Thủ tướng thật đúng lúc, thật tuyệt vời. Đây cũng đồng thời cảnh tỉnh chúng ta luôn luôn phải cảnh giác, nhắc nhở ai đó còn mơ hồ về tình hữu nghị anh em, về 16 chữ vàng, về 4 tốt“.
Ông Tùng cũng cho rằng vừa Chính phủ đã có những quyết sách rất hợp với lòng dân. Với những quyết sách này ngư dân có điều kiện bám biển. Ngư dân ở Lý Sơn, Quảng Nam, Đà Nẵng hiện đang rất cần những tàu cá vỏ sắt để vươn xa.
Nói về “ông bạn vàng”, tướng Nguyễn Trọng Vĩnh chia sẻ: “Năm 1979, “nước bạn Trung Quốc” huy động 60 vạn quân sang giết hại nhân dân và tàn phá triệt để các tỉnh biên giới của chúng ta; năm 1988, “nước bạn Trung Quốc” đã chiếm bãi đá Gacma trong quần đảo Trường Sa của chúng ta, giết hại 64 cán bộ và chiến sĩ ta.
Bao nhiêu năm nay “nước bạn Trung Quốc” liên tục gây tội ác với ta ở Biển Đông, thường xuyên phái thương lái sang phá hoại kinh tế nước ta: đặt mua dừa non rồi mua lá điều với giá cao, mua rễ hồ tiêu, mầm thảo quả, mua đỉa, mua ốc bươu vàng, v.v Họ lập huyện Tam Sa bao gồm cả Hoàng Sa, Trường Sa của chúng ta, đưa ra cái lưỡi bò phi lý, phi pháp nhằm chiếm trọn Biển Đông. Đấy là quan hệ phát triển tốt đẹp của ông “bạn vàng” Trung Quốc ư?
Mới đây, trước những biện bạch dối trá của Đại sứ Trung Quốc, Đại sứ nước ta tại Indonesia Nguyễn Xuân Thủy và Đại sứ nước ta tại Mỹ Nguyễn Quốc Cường đã đập lại một cách rành rẽ, lập luận vững vàng, có căn cứ đầy tính thuyết phục gây được ảnh hưởng rộng rãi trong dư luận”.
Trong phần thảo luận tại hội trường Quốc hội chiều 2/6, đại biểu Lê Nam (Thanh Hóa)lên án hành động ngang ngược của Trung Quốc và thể hiện quyết tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.
Ông Nam nhấn mạnh: “Dứt khoát bảo vệ toàn vẹn giang sơn đất nước mà cha ông để lại. Dứt khoát không chịu hèn, chịu nhục, không bán mình cho quỷ dữ và không đẩy nhân dân của chúng ta vào chốn hòn tên mũi đạn chiến tranh”.
Đại biểu Lê Nam: Dứt khoát bảo vệ toàn vẹn giang sơn đất nước mà cha ông để lại. Dứt khoát không chịu hèn, chịu nhục, không bán mình cho quỷ dữ và không đẩy nhân dân của chúng ta vào chốn hòn tên mũi đạn chiến tranh' - Ảnh: Việt Dũng
Vị đại biểu này cũng đồng tình với các giải pháp của Chính phủ hỗ trợ ngư dân, đồng tình với đối sách, với chính sách của Chính phủ và đặc biệt là phát biểu của Thủ tướng về vấn đề biển Đông.
Việt Nam đã hứng chịu các cuộc xâm lược tàn bạo của Trung Quốc như thế nào?

Việt Nam đã hứng chịu các cuộc xâm lược tàn bạo của Trung Quốc như thế nào?

Lịch sử bang giao giữa Việt Nam với Trung Quốc là một trường hợp độc nhất vô nhị trong lịch sử nhân loại. Nó được phủ bóng với một độ dày đặc của các cuộc chiến xâm...
Những trận đánh bạt vía quân xâm lược phương Bắc

Những trận đánh bạt vía quân xâm lược phương Bắc

Từ trong lịch sử, Việt Nam chưa từng lùi bước trước kẻ thù xâm lược. Một khi giới hạn đã vượt qua thì cha ông ta dưới mọi hình thức đã đánh bại mọi âm mưu thôn tính của địch, bảo toàn lãnh...
Nguyễn Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét