Trang

Nhãn

Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Đừng đánh giá thấp Việt Nam (nguyentandung.org)

Thứ bảy, 07/06/2014, 11:40 (GMT+7)

(Phản đối Trung Quốc xâm lược) - Đã 36 ngày kể từ hôm 1/5 khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou 981) vào vùng biển Việt Nam. Hơn 100 tàu lớn các loại bao gồm cả tàu khu trục tên lửa của Trung Quốc đang hùng hổ phô trương sức mạnh, lăm lăm vũ khí trên tay (vũ khí trên tàu không che bạt), hung hãn, đâm húc và tấn công lực lượng tàu chấp pháp của Việt Nam. Các vòi rồng từ tàu hải cảnh Trung Quốc nhằm vào những chỗ hiểm của tàu Việt Nam như ống khói, ăng-ten, rađa, các tấm cửa kính, thiết bị truyền tin… để phun với mục đích phá hỏng máy móc, thiết bị thông tin liên lạc, làm tê liệt và mất tác dụng tàu của Việt Nam trên biển. Dã man hơn, Trung Quốc còn nhằm cả vào phao cứu sinh để phá nát những phương tiện cứu nạn này của Việt Nam…


Mặc phong ba bão táp và đầy rẫy hiểm nguy từ tàu Trung Quốc, những chiến sỹ Cảnh sát biển Việt Nam đang có mặt ở Hoàng Sa vẫn không hề run sợ trước súng đạn, thể hiện một ý chí quyết tâm cao độ, không chùn bước trước Trung Quốc. Hành động quyết liệt nhưng tỉnh táo, buộc Trung Quốc phải rút giàn khoan.
Đây là gì, nếu như không phải là bản lĩnh của Việt Nam?
Đây là gì, nếu như không phải là bản lĩnh của Việt Nam?
Dù trong quá trình đấu tranh, đã có nhiều kiểm ngư viên bị thương khi Trung Quốc đâm va hay dùng vòi rồng tấn công tàu Việt Nam nhưng các anh vẫn kiên quyết xin điều trị tại chỗ để ở lại tàu tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Nhiều chiến sĩ cảnh sát biển có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng sẵn sàng gác việc riêng, vì nhiệm vụ chung, quyết tâm bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Khâm phục trước ý chí của những người lính biển, phóng viên Manabu Sasaki (Trưởng đại diện của nhật báo Asahi Shimbun, Nhật Bản) tại Hà Nội, người đã chứng kiến hoạt động chấp pháp của phía Việt Nam trên thực địa nhận xét: “Tôi rất ấn tượng trước việc lực lượng tàu Việt Nam hết sức kiềm chế, không sử dụng vũ lực như đâm va, phun vòi rồng mà chỉ dùng loa tuyên truyền để phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan và yêu cầu họ rút giàn khoan cũng như các tàu bảo vệ. Đặc biệt, tôi rất thích nụ cười đầy lạc quan và hiền hậu của các chiến sĩ cảnh sát biển Việt Nam. Điều đó thật đáng tự hào”.
Dân tộc Việt Nam “nào đâu thích gì đạn bom”. Theo dõi các bài trả lời phỏng vấn trong nước, ngoài nước của Thủ tướng Việt Nam người ta cảm thấy có sự khát khao cháy bỏng đến hòa bình: “Việt Nam muốn hòa bình để phát triển nên còn một cơ hội hòa bình nào dù là mỏng manh để tránh khỏi chiến tranh thì Việt Nam vần không bỏ qua”.
Thủ tướng Việt Nam tuyên bố “vì chủ quyền thiêng liêng quyết không chấp nhận đánh đổi hòa bình, hữu nghị viễn vông lệ thuộc”
Thủ tướng Việt Nam tuyên bố “vì chủ quyền thiêng liêng quyết không chấp nhận đánh đổi hòa bình, hữu nghị viễn vông lệ thuộc”
Nhưng dân tộc ấy luôn đoàn kết một lòng quyết tâm giữ gìn chủ quyền thiêng liêng, như Thủ tướng Việt Nam tuyên bố “vì chủ quyền thiêng liêng quyết không chấp nhận đánh đổi hòa bình, hữu nghị viễn vông lệ thuộc”. Hay phát ngôn ấn tượng của ĐB Lê Nam (Thanh Hóa): “Dứt khoát bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, dứt khoát không chịu hèn chịu nhục!”.
Trước hành động ngang ngược trắng trợn của Trung Quốc, số đông trong giới trẻ tỏ ra bức xúc căm giận đã không ít băn khoăn tự hỏi: tại sao chúng ta mua sắm trang bị hiện đại cho Hải quân, không quân, tên lửa bờ…nhưng lại để cho Trung Quốc xâm phạm chủ quyền mà không ra tay trấn áp kẻ thù?
Tàu ngầm KILO, máy bay SU-30, tên lửa bờ… không phải dùng để tấn công vào giàn khoan HD 981 và các tàu chấp pháp Trung Quốc hay tàu cá của ngư dân Trung Quốc. Nếu chúng ta làm vậy là mắc bẫy Trung Quốc đang giăng sẵn. Trung Quốc cần một cái cớ hợp lý để phát động cỗ máy chiến tranh nuốt gọn biển Đông mà dư luận quốc tế khó lên tiếng kết tội Trung Quốc là xâm lược. Cái cớ ấy sẽ biến kẻ xâm lược, ăn cướp thành kẻ tự vệ.
Lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam luôn đồng hành cùng ngư dân vươn khơi bám biển
Lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam luôn đồng hành cùng ngư dân vươn khơi bám biển
Dưới áp lực chính trị bởi làn sóng phản đối của thế giới tố cáo trực diện vào hành xử ngang ngược bất chấp luật pháp quốc tế, dưới áp lực kinh tế từ an toàn hàng hải và đặc biệt trước ý chí kiên quyết bảo vệ chủ quyền bằng mọi giá của Việt Nam tạo nên sức mạnh tổng hợp cho chúng ta…là những biện pháp lớn, hữu hiệu không những buộc Trung Quốc phải rút lui mà còn đánh sập ý chí ngang ngược, cậy mạnh của tư tưởng bành trướng nước lớn.
Trung Quốc đã rút lùi giàn khoan, tuy còn trong thềm lục địa Việt Nam thay vì tiến sâu thêm như thái độ ngạo mạn, hung hăng vốn có của họ. Thắng lợi trên chiến trường quyết định trên bàn đàm phán. Thắng lợi của Việt Nam là đánh sập ý chí, thái độ hung hăng, ngạo mạn, đó là: Trung Quốc không thể “muốn khoan đâu cũng được!”.
Ông cha ta xưa, bằng sức mạnh dân tộc, đã từng một mình, đơn độc chống lại bọn phong kiến phương Bắc xâm lược đông mạnh, hết triều đại này đến triều đại khác để lại những chiến công hiển hách và các giá trị to lớn khác, thì ngày nay, sức mạnh dân tộc đó, kết với sức mạnh thời đại, sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, thì Việt Nam không ngán ngại bất cứ kẻ thù nào.
Đây là gì, nếu như không phải là bản lĩnh của Việt Nam?
Bạch Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét